Phạm Minh Tuấn gia nhập bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề thế giới ATP

Tiếp nối Lý Hoàng Nam và một số tay vợt nhiều triển vọng của Việt Nam, tay vợt kỳ cựu 28 tuổi Phạm Minh Tuấn sẽ có tên trong bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề thế giới sau khi có chiến thắng ở vòng chính giải quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Kuching Malaysia.

Phạm Minh Tuấn có trận thắng ở giải Malaysia
Phạm Minh Tuấn có trận thắng ở giải Malaysia

Vòng chính nội dung đơn nam giải quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Kuching bắt đầu thi đấu vào hôm nay, Việt Nam có 4 tay vợt tham dự. Trong khi Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương giành suất từ vòng loại, tay vợt của CLB Hưng Thịnh TPHCM Phạm Minh Tuấn nhận suất đặc cách,  Lý Hoàng Nam có thứ hạng thế giới tốt (367) vào thẳng, đồng thời được xếp làm hạt giống số 1.

Trong ngày thi đấu hôm nay, chỉ có Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn ra sân ở nội dung đơn nam và đều giành chiến thắng.

Phạm Minh Tuấn gia nhập bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề thế giới ATP ảnh 1 Trịnh Linh Giang có điểm thứ 2 ATP

Đi tiên phong, Trịnh Linh Giang có phần may mắn khi lá thăm xác định đối chủ chỉ là tay vợt trẻ 17 tuổi được tham dự nhờ suất đặc cách của nước chủ nhà Abd Hazli. Tay vợt trẻ Malaysia dường như có một khoảng cách khá xa về trình độ so với Trịnh Linh Giang. Chính vì thế, tay vợt gốc Hà Nội đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh chỉ cần 1 tiếng đồng hồ để kết thúc trận đấu với tỷ số cách biệt 2-0 (6/1, 6/1). Với chiến thắng quý giá này, Trịnh Linh Giang đã được 1 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới bên cạnh 1 điểm giành được ở giải M15 Tây Ninh.

Tương tự như Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn cũng gặp may khi đối thủ trong trận ra quân cũng là tay vợt nhận suất đặc cách của nước chủ nhà Malaysia Huhammad Aiman Hamdan. Đây là tay vợt trẻ 21 tuổi cũng chưa có thứ hạng trong bảng xếp hạng thế giới. Với thế trận áp đảo hoàn toàn, Phạm Minh Tuấn ghi tổng cộng 56 điểm so với đối thủ 29 điểm để hoàn thành chiến thắng cách biệt 2-0 (6/2, 6/1).

Phạm Minh Tuấn gia nhập bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề thế giới ATP ảnh 2 Phạm Minh Tuấn sắp có tên trong bảng xếp hạng thế giới

Với chiến thắng này, Phạm Minh Tuấn sẽ nhận được 1 điểm và trong thời gian tới sẽ có tên trong bảng xếp hạng thế giới bên cạnh Lý Hoàng Nam, Vũ Hà Minh Đức, Nguyễn Văn Phương, Từ Lê Khánh Duy, Nguyễn Đắc Tiến, Trịnh Linh Giang đã có điểm trước đó.

Vào ngày mai, Lý Hoàng Nam sẽ đánh trận đầu tiên gặp tay vợt Kotzen (Mỹ) và Nguyễn Văn Phương gặp tay vợt người Nhật Bản Sueoka.

Ở nội dung đôi nam, Việt Nam tham dự với đôi Trịnh Linh Giang/Nguyễn Văn Phương xuất sắc đánh bại đôi hạt giống số 4 Saitoh/Sumizawa (Nhật Bản) 2-0 (6/3, 6/4) lọt vào tứ kết.

Tin cùng chuyên mục