Phá kỷ lục ghi bàn, Ronaldo nhận kỷ lục Guinness

Cristiano Ronaldo nhận bằng chứng nhận kỷ lục Guinness sau khi trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá ở cấp độ đội tuyển quốc gia với 111 bàn thắng cho Bồ Đào Nha.
Ronaldo nhận bằng Guiness và lời khen tung của Pele, Rio Ferdinand
Ronaldo nhận bằng Guiness và lời khen tung của Pele, Rio Ferdinand

Với cú đúp bàn thắng vào lưới CH Ailen ở vòng loại World Cup 2022, Cristiano Ronaldo đã vươn lên trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá ở cấp độ đội tuyển quốc gia với 111 bàn thắng, vượt 2 bàn so với kỷ lục của Ali Daei (Iran).

Thành tích của Cristiano Ronaldo cũng đã được tổ chức kỷ lục Guiness thế giới công nhận. Trên trang cá nhân, siêu sao người Bồ Đào Nha “khoe” bức ảnh đang cầm chứng nhận kỷ lục ghi bàn quốc tế của sách kỷ lục Guinness.

“Cảm ơn tổ chức Guinness thế giới. Tôi luôn tự hào mỗi khi được thừa nhận là người phá vỡ kỷ lục. Hãy cố gắng nâng cao kỷ lục lên cao hơn nữa.” – Cristiano Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân.
Huyền thoại của Iran, Daei đã lên mạng xã hội để ca ngợi thành tích phá kỷ lục của Ronaldo, ca ngợi 'sự khiêm tốn và lòng tốt' của cầu thủ Bồ Đào Nha.

Khi phá kỷ lục, Ronaldo đã đăng một thông điệp cảm ơn Daei 'vì đã giữ kỷ lục quá lâu và cảm ơn vì đã luôn thể hiện sự tôn trọng dành cho tôi mỗi khi tôi ghi bàn và khi tôi ngày càng trở nên gần gũi hơn với con số xuất sắc của anh ấy'.

Phản ứng của giới bóng đá

Vua bóng đá Pele viết lời ca ngợi: “Cristiano, xin chúc mừng vì đã phá một kỷ lục nữa. Bạn đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng tôi bằng khả năng vượt qua bất kỳ thử thách nào”.

Marcus Rashford đã ca ngợi Ronaldo vì ‘thành tích không thể tin được’ của anh ấy trên Instagram cùng với các đồng đội cũ ở Real Madrid là Luka Modric và Mateo Kovacic của Bồ Đào Nha.

Huyền thoại người Anh, Gary Lineker ‘chúc mừng Ronaldo trở thảnh chân sút ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá. Một thành tựu thực sự kỳ thú’. Trong lúc cựu trung vệ Rio Ferdinand nói: ‘Thêm một kỷ lục bị phá vỡ… bạn có ngạc nhiên không? Người anh em ngoài hành tinh!’

Phá vỡ những thống kê
Theo thống kê, 111 bàn thắng của Cristiano Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha có 58 bàn ghi bằng chân phải, 25 bàn bằng chân trái và 28 bàn đến từ những pha đánh đầu. Có 10 bàn được ghi từ những cú sút phạt, 14 bàn được thực hiện trên chấm phạt đền và có tới 9 cú hat-trick.
Tính theo các giải đấu quốc tế, Cristiano Ronaldo đã ghi 64 bàn tại các vòng loại, 19 bàn tại các trận giao hữu, 14 bàn tại VCK EURO, 7 bàn tại VCK World Cup, 5 bàn tại UEFA Nations League và 2 bàn tại Confederations Cup.

Ronaldo đã củng cố vị trí là cầu thủ vĩ đại nhất của Bồ Đào Nha, anh đã ghi được số bàn thắng nhiều hơn gấp đôi so với tay săn bàn kế tiếp là Pauleta với 47 bàn.

Ngay cả huyền thoại Eusebio, người đã ghi 41 bàn cho Bồ Đào Nha cũng bị Ronaldo bỏ lại phía sau, và hành trính phá kỷ lục của cầu thủ 36 tuổi này còn lâu mới kết thúc. 

Nếu vẫn còn sung sức, anh chắc chắn sẽ góp mặt trong 4 trận vòng loại World Cup còn lại của Bồ Đào Nha, và còn có 2 trận giao hữu sắp tới với Qatar, trận đầu tiên diễn ra vào Chủ nhật.

Với việc Bồ Đào Nha rất có khả năng vượt qua vòng loại World Cup 2022, Ronaldo sẽ gia tăng đáng kể khoảng cách với Ali Daei và kỷ lục sau củng sẽ đứng vững trong một thời gian rất dài sắp tới. Giới bình luận nói đùa rằng từ nay đến khi giải nghệ, Ronaldo có lẽ sẽ nhận thêm  4 hoặc 5 tấm bằng tương tự từ Guiness.

Tuy nhiên, ngay đến Ronaldo cũng sẽ phải làm một điều gì đó kỳ diệu để đuổi theo kỷ lục ghi bàn qua mọi thời đại do nữ cầu thủ người Canada Christine Sinclair nắm giữ, người đã ghi 187 bàn sau 304 trận cho đất nước của mình.

Tin cùng chuyên mục