Peter Crouch khẳng định chìa khóa cuộc đụng độ giữa Tottenham và Arsenal

Cựu tiền đạo tuyển Anh, Peter Crouch đã tiết lộ vị trí quan trọng nơi trận Derby bắc London vào thứ Năm giữa Tottenham và Arsenal sẽ quyết định chuyện 'thắng - thua'.
Peter Crouch cho rằng Don Heung-min là chân sút đáng sợ nhất
Peter Crouch cho rằng Don Heung-min là chân sút đáng sợ nhất

Sau 35 trận đấu ở Peremier League, Arsenal chiếm vị trí thứ 4 với 21 trận thắng. Họ hơn đội xếp thứ năm là Tottenham 4 điểm và chỉ kém đội xếp thứ 3 là Chelsea 1 điểm.

Như vậy, Tottenham buộc phải thắng đoàn quân của Mikel Arteta để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Nếu thua, họ chỉ có thể về thứ 5. Một trận hòa cũng là vô vọng khi Tottenham phải trông chờ việc Arsenal đánh rơi điểm số trong hai trận cuối cùng để giành lấy vị trí thứ tư.

Arsenal đang có phong độ tốt hơn khi bước vào cuộc đụng độ. Họ đã thắng 4 trận gần nhất, bao gồm các chiến thắng trước Chelsea và Manchester United. Tottenham, trong khi đó, đã mất điểm trước Brighton và Brentford. Họ lại đánh rơi điểm trong trận ra quân gần nhất, nhưng trận hòa 1-1 với Liverpool chắc chắn là một kết quả đáng nể.

Peter Crouch khẳng định chìa khóa cuộc đụng độ giữa Tottenham và Arsenal ảnh 1 Cựu tiền đạo Tottenham Peter Crouch
Trong cuộc phỏng vấn với Daily Mail, cựu tiền đạo Tottenham, Peter Crouch nhận định: “Chìa khóa cuộc chiến là việc ai sẽ chăm sóc Harry Kane và Son Heung-min!

Peter Crouch cho rằng Son Hueng-min 'bị đánh giá thấp về lý lịch' vì xuất thân từ châu Á. Anh nói: “Đó là khu vực sân có phân thắng thua vì hai tiền đạo đó có thể lấy đi trận đấu của bất kỳ ai.

"Son bị đánh giá thấp về mặt lý lịch - anh ấy ở cùng đẳng cấp với với Sadio Mane và Mohamed Salah".

Quả thực, Son Hueng-min đã có phong độ khủng khiếp trong chiến dịch này. Anh đã đạt được 20 bàn thắng trong một mùa giải Premier League lần đầu tiên vào năm 2021-2022, và không bàn nào trong số đó đến từ chấm 11m, khiến con số này càng trở nên ấn tượng hơn.

Cú đúp vào lưới Leicester City cũng như pha lập công vào lưới Liverpool đã chứng kiến Son tiếp cận Salah trong bảng xếp hạng Vua phá lưới. Anh chỉ kém ngôi sao người Ai Cập 2 bàn trong 3 trận còn lại.

Kane, trong khi đó, bắt đầu mùa giải chậm chạp nhưng hiện đã có 13 bàn thắng sau 34 trận ra sân ở giải đấu. Anh đã cùng Son ghi tên lên bảng tỉ số trong chiến thắng 3-1 trước Leicester.

Kane và Son rõ ràng là hai mối đe dọa lớn nhất của Tottenham và Arsenal sẽ phải tìm ra hậu vệ có phong độ cao nhất để giữ chân họ.

Nhưng Pháo thủ cũng sẽ cần giữ cho Dejan Kulusevski im lặng. Cầu thủ chạy cánh người Thụy Điển đã có phong độ tuyệt vời kể từ khi gia nhập Tottenham dưới dạng cho mượn từ Juventus vào tháng Giêng. Chuyên gia dự đoán Chris Sutton gần đây đã nhận định là nếu phại chọn giữa Kulusevski và Bukayo Saka (Arsenal), thì ông sẽ nghiêng về cầu thủ Thụy Điển vì tốc độ, tinh thần đồng đội và lối chơi khó bắt bài.

Tin cùng chuyên mục