Pep xác nhận tin sốc: “Ederson không biết bao giờ trở lại”

HLV Pep Guardiola đã xác nhận thủ thành số 1 Ederson sẽ không thể chơi ở trận quyết đấu Liverpool vào Chủ nhật, thậm chí ông không thể biết về thời điểm ngôi sao người Brazil sẵn sàng trở lại.

Ederson sẽ là mất mát lớn với Man.City. Ảnh: Getty Images
Ederson sẽ là mất mát lớn với Man.City. Ảnh: Getty Images

Ederson buộc phải rút lui sau hiệp 1 trận hòa tại Atalanta ở Champions League hôm thứ tư vì chấn thương cơ bắp. Sau trận đấu đó, HLV Guardiola cho biết ông quyết định thay người là một biện pháp phòng ngừa, nhưng giờ đã cập nhật một tình trạng đáng lo hơn: “Ederson không thể chơi trận Liverpool. Tôi không biết khi nào cậu ấy sẽ sẵn sàng trở lại”.

Phía trước Man.City, không chỉ có trận đấu tại Anfield vào Chủ nhật này là khó khăn. Thực tế là Man.City hiện chỉ mới đối đầu một đối thủ trong tốp 6 là Tottenham (hòa 2-2 ở lượt trận thứ 2 mùa này), nên tất nhiên sau trận cầu đầy hiểm họa tại Liverpool sẽ là dồn dập các trận đấu lớn - khi tiếp đón Chelsea ngay sau kỳ nghỉ quốc tế vào ngày 23-11 và derby Manchester ngày 7-12, cùng với chuyến làm khách tại Arsenal ngày 15-12.

Chắc chắn, HLV Guardiola không nghĩ ông “xui” đến mức mất chốt chặn số 1 của mình trong cả hành trình đó. Nhưng trước mắt, hy vọng “kẻ thể vai” Claudio Bravo có thể thay thế tốt vị trí này tại Liverpool, bất chấp cầu thủ đã 36 tuổi người Chile chỉ 2 lần ra sân tại Premier League trong 2 năm qua: “Chúng tôi vẫn còn một thủ môn hàng đầu khác. Claudio Bravo có thể là một sự thay thế tốt. Chúng tôi đã giành Cúp Liên đoàn và FA Cup với cậu ấy trong khung thành, vì vậy, chúng tôi hoàn toàn có thể tin tưởng”.

Pep xác nhận tin sốc: “Ederson không biết bao giờ trở lại” ảnh 1 HLV Pep Guardiola giờ  hy vọng vào Claudio Bravo vốn ít được thi đấu. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh sự vắng mặt của Ederson, thì đội hình Man.City cũng thiếu Leroy Sane, Aymeric Laporte, Rodri, Oleksandr Zinchenko và tiền vệ đội trưởng David Silva. Vẫn cố giữ điềm tĩnh trong phòng họp báo trước trận, tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn lường trước nhiều khó khăn: “Dù kết quả như thế nào, thì mọi cuộc đua vô địch đều không thể kết thúc trong tháng 11. Mùa giải vẫn còn rất nhiều trận đấu, chúng tôi phải chiến đấu cho đến khi kết thúc. Nhưng, tất nhiên, nếu chúng tôi thua tại Liverpool thì đó chắc chắn sẽ là một tình huống cực kỳ khó khăn. Họ chỉ thua 1 trận ở mùa trước và chưa thua ở mùa này, sẽ rất khó bám đuổi một đội bóng ổn định như thế”.

HLV Guardiola nhận định thêm: “Vào lúc này, Anfield là một trong những điểm đến khó khăn nhất ở châu Âu, Liverpool là đội bóng hoàn thiện nhất. Nhưng chúng tôi thích những thách thức lớn nhất. Sau 2 mùa giải vô địch liên tiếp, chúng tôi cần những tình huống và những đối thủ như thế này để thúc đẩy mọi thứ trở lại”.

Tin cùng chuyên mục