Pep tin Man.City sẽ xoay chuyển án cấm của UEFA

Một tuần trước thời hạn Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đưa ra phán quyết, HLV Pep Guardiola tự tin Man.City có thể lật ngược lệnh cấm Champions League mà họ đang đối mặt

HLV Pep Guardiola tự tin Man.City có thể lật ngược lệnh cấm Champions League. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tự tin Man.City có thể lật ngược lệnh cấm Champions League. Ảnh: Getty Images

Man.City vẫn đang “nín thở” chờ đợi phán quyết của Tòa án Trọng tài Thể thao về kháng cáo của họ chống lại việc bị trục xuất khỏi các cúp châu Âu vào ngày 13-7 tới. Man.City đã bị cấm 2 năm không được dự các giải đấu của UEFA khi cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá châu Âu hồi tháng 2 đã kết tội họ vi phạm các quy định của Quy tắc công bằng tài chính. Đội cựu vô địch Anh đã đưa vụ việc lên CAS nhờ xét xử hồi tháng trước, và dự kiến kết quả kháng án sẽ có vào giữa tháng 7.

Trước thời đểm hệ trọng này, HLV Guardiola vẫn giữ được niềm tin: “Chúng tôi đã sẵn sàng. Tôi rất tự tin và tin tưởng rằng chúng tôi sẽ được phép chơi Champions League, bởi vì chúng tôi muốn được ra sân trong những năm này. Vào ngày 13-7, chúng tôi sẽ biết về quyết định quan trọng, và hy vọng, CLB sẽ có thể tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo”.

Trong bối cảnh đối mặt với những vần đề ngoài sân cỏ, thì Man City vẫn thấy mình hiện diện và có cơ hội vươn cao tại các giải đấu như FA Cup và đặc biệt là Champions League - giải đấu vốn trở lại vào tháng 8. Giữa tuần qua, hình ảnh một man.City mạnh mẽ được thấy rõ qua chiến thắng hủy diệt 4-0 trước “tân vương” Premier Legaue Liverpool.

Và Guardiola cảm thấy đó là một dấu hiệu tích cực cho tham vọng “ăn ba” mùa này: “Mỗi trận đấu đều khác nhau, nhưng tôi không thể phủ nhận việc đánh bại Liverpool theo cách chúng tôi đã làm là rất tốt. Chúng tôi có thể hạnh phúc nói rằng chúng tôi có thể đánh bại đội bóng tốt nhất thế giới vào lúc này. Nhưng mỗi trận đấu đều khác nhau, chơi với Arsenal ở FA Cup sẽ khác, chơi với Real Madrid ở Champions League sẽ khác. Những trận đấu này không chiến thắng bằng chiến thuật hoặc ý tưởng, đó là về khát khao. Chúng tôi cần chứng tỏ rằng chúng tôi muốn làm điều đó. Khi một đội khát khao thắng, họ tất nhiên vẫn có thể bị đánh bại nhưng chắc chắn, đối thủ cũng sẽ không dễ dàng gì”.

Tin cùng chuyên mục