Pep tiết lộ lý do không quyết liệt tăng cường tiền đạo

Những trận đấu gần đây hàng tấn công của Man.City đã vắng bóng hoàn toàn những tiền đạo mũi nhọn, điều đó dẫn đến những đánh giá rằng HLV Pep Guardiola phải cải thiện thật nhanh vị trí này nếu muốn cạnh tranh danh hiệu.

Sergio Aguero trở lại giúp sức mạnh của Man.City căng bằng hơn. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero trở lại giúp sức mạnh của Man.City căng bằng hơn. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới đây đã chỉ ra rằng, việc Man.City đang tiến đi trên mọi đấu trường là minh chứng rằng đội đang thích ứng tốt khi thiếu các số 9. Trong khi, Sergio Aguero đã trở lại và vào sân từ ghế dự bị trận thắng Chelsea gần đây, cũng những động lực lớn từ tiền đạo 32 tuổi trong lần trở lại này càng khiến ông không tìm thấy lý do cần phải thực hiện các bổ sung.

HLV Guardiola hôm thứ sáu tiết lộ ông sẵn sàng để Aguero đá chính đầu tiên kể từ tháng 10 khi chào đón Birmingham đến sân Etihad ở vòng 3 FA Cup vào Chủ nhật: “Sergio đã tập luyện rất tốt. Hôm nay cậu ấy đã nghỉ nhưng nếu ngày mai cảm thấy tốt, cậu ấy sẽ thi đấu. Thật tuyệt khi thấy Sergio có thể lực tốt và ở trạng thái tốt nhất. Cậu ấy cũng rất lạc quan và tích cực, cậu ấy khẳng định với tôi rằng vẫn có thể tạo nên một mùa giải tốt, hứa hẹn rằng ‘tôi sẽ ghi rất nhiều bàn thắng’. Rõ ràng đây là điều rất quan trọng. Chúng tôi không muốn tạo áp lực cho Sergio. Có những trận đấu có thể chúng tôi không cần cậu ấy, nhưng đa phần chúng tôi muốn cậu ấy có mặt trên sân”.

Thích ứng hoàn hảo là điều mà đội hình Man.City đang có trong tình hình hiện tại, khi dịch Covid-19 đang tàn phá họ. Và cụm từ “thích ứng hoàn hảo” cũng là điều mà HLV Guardiola dành để khen ngợi thủ thành Zack Steffen, người bất ngờ thấy cơ hội ra sân thường xuyên khi sự lựa chọn số một Ederson phải ngồi ngoài vì Covid-19. Cầu thủ 25 tuổi người Mỹ đã góp phần vào những chiến thắng quan trọng trước Chelsea và đặc biệt trong chiến thắng 2-0 tại Man.United ở bán kết Cúp Liên đoàn, nơi anh có pha cản phá xuất thần trước nỗ lực dứt điểm của Bruno Fernandes.

Pep tiết lộ lý do không quyết liệt tăng cường tiền đạo ảnh 1 Thủ thành Zack Steffen cho thấy đã sẵn sàng chia sẻ gánh nặng với Ederson. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola khen ngợi: “Cậu ấy đã thích ứng hoàn hảo với sự năng động của tập thể này. Đó là một chàng trai biết lắng nghe trong quá trình huấn luyện. Zack đang được huấn luyện với HLV thủ môn giỏi nhất là Xabi Mancisidor và cậu ấy có rất nhiều cơ hội để cải thiện. Zack đã thực hiện một pha cứu thua đáng kinh ngạc từ cú sút của Bruno Fernandes, nhưng phản xạ là một trong những điểm mạnh của anh chàng này”.

Tin cùng chuyên mục