Pep thừa nhận “nghiện” chiến thắng cùng Man.City

HLV Pep Guardiola tin rằng “cơn nghiện chiến thắng” và khát khao thành công ở mỗi mùa giải là yếu tố thúc đẩy ông không ngừng vươn cao trong sự nghiệp.

HLV Pep Guardiola vẫn đang khát khao chiến thắng cùng Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola vẫn đang khát khao chiến thắng cùng Man.City. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 50 tuổi đã giành được danh hiệu lớn thứ 8 với tư cách là HLV của Man.City sau khi đội bóng của ông được xác nhận là nhà vô địch Premier League lần thứ 3 trong 4 mùa giải vào thứ ba. Man.City trước đó cũng đã giành được Cúp Liên đoàn mùa thứ 4 liên tiếp,  và có thể giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên khi đối đầu với Chelsea trong trận chung kết vào ngày 29-5.

Trong sự nghiệp, HLV Guardiola lúc này đã thắng 31 danh hiệu, bao gồm 2 nhiệm kỳ tại Barcelona và Bayern Munich. Và Pep mới đây đánh giá về nhiệm kỳ tại Man.City: “Chiến thắng danh hiệu luôn là điều tốt đẹp. Nó rất gây nghiện. Nó khiến bạn mang cảm giác không thể dừng lại. Tại sao chúng ta không cố gắng cải thiện và giành chiến thắng một lần nữa khi chúng ta vẫn có thể làm được? Khi bạn có cảm giác vô địch Premier League không phải là điều gì đó đặc biệt, thì đó là lúc để nói lời tạm biệt. Nhưng tôi vẫn có khát khao chiến thắng cùng Man.City và tập thể cầu thủ vẫn thích chơi bóng, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục”.

HLV Guardiola cũng dành những đánh giá tốt đẹp dành cho đồng nghiệp Jurgen Klopp, người với thành công cùng Liverpool mùa trước đã truyền cảm hứng để ông có thể làm tốt hơn cùng Man.City trong mùa giải này, và cả thể trong cả tương lai: “Tất nhiên, Jurgen là nguồn cảm hứng cho tôi. Anh ấy đã khiến tôi, thông qua các đội của anh ấy như Dortmund và Liverpool, trở thành một HLV tốt hơn. Anh ấy khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều về các trận đấu và về đối thủ. Cảm ơn Jurgen rất nhiều vì điều đó”.

Pep thừa nhận “nghiện” chiến thắng cùng Man.City ảnh 1 Sự cạnh tranh với Jurgen Klopp khiến Pep hoàn thiện hơn. Ảnh: Getty Images

Thành công của Man.City trong mùa giải này đến sau khi HLV Guardiola ký hợp đồng mới vào tháng 11, giữ chân ông ở lại sân Etihad đến năm 2023. Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh mong muốn đền đáp niềm tin mà Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak đã giành cho mình: “Tôi không thể quên mùa giải đầu tiên của tôi ở đây, khi chúng tôi không giành được bất cứ điều gì, nhưng thái độ của Chủ tịch thật ấm áp. Và sau thất vọng lớn trước Lyon ở tứ kết Champions League mùa trước, tôi đã có được sự ủng hộ của Chủ tịch. Đó là lý do tại sao anh ấy là một phần trong thành công của chúng tôi. Bây giờ chúng tôi còn 2 tuần trước mắt để chuẩn bị biến giấc mơ Champions League trở thành hiện thực”.

Tin cùng chuyên mục