Pep thư giãn trước áp lực từ Liverpool

Những chiến thắng liên tiếp đang giúp Liverpool thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu Premier League của Man.City xuống chỉ còn 3 điểm. Vì vậy, chuyến hành quân của thầy trò HLV Pep Guardiola đến sân Everton hôm nay cũng chịu không ít áp lực.

HLV Pep Guardiola đang cố gắng giải tỏa áp lực cho cầu thủ. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đang cố gắng giải tỏa áp lực cho cầu thủ. Ảnh: Getty Images

Man.City dẫn trước đối thủ vùng Merseyside 3 điểm trong khi giải còn 12 vòng đấu cuối. Người hâm mộ trung lập hy vọng bộ đôi CLB hàng đầu này lặp lại cuộc đọ sức kịch tính ở mùa 2018-2019, với màn so đọ đến phút cuối cùng. Trong khi, cũng có ý kiến cho rằng sự vươn lên mạnh mẽ của Liverpool vài tuần qua sẽ khiến Man.City chịu áp lực. Tuy nhiên, HLV Guardiola thì nhấn mạnh: “Tôi đã nói nhiều lần với các cầu thủ: hãy tập trung vào công việc của chính mình! Nếu chúng tôi làm hết sức và vô địch thì tốt, nếu không thì xin chúc mừng Liverpool”.

Pep nói thêm: “Khi tôi lớn tuổi hơn, tôi đang học cách tận hưởng nghề nghiệp của mình. Tôi chấp nhận thất bại một cách tự nhiên hơn. Tất nhiên tôi không thích điều đó, vì tôi không thể ngủ ngon sau thất bại, nhưng tôi biết chấp nhận rằng những người khác có thể đánh bại bạn. Họ có thể giỏi hơn bạn. Tôi không còn quá kích thích, kiểu như “chúng ta sắp thua Premier League”. Nhưng đòi hỏi của tôi thì chưa bao giờ thay đổi. Khi chúng ta không cố gắng hết sức, chúng ta sẽ gặp khó khăn, khi đó các bạn sẽ gặp rắc rối với HLV”.

Ít nhất thì Man.City cảm nhận sức nóng đã dịu đi khi Liverpool sẽ không thi đấu tại Premier League vào cuối tuần này. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ đối đầu với Chelsea trong trận chung kết Cúp Liên đoàn tại Wembley vào Chủ nhật. Vì vậy, chỉ cần một chiến thắng tại Everton vào thứ bảy, cách biệt sẽ được Man.City nới rộng lại thành 6 điểm và áp lực cũng từ đó giảm đi trong hành hình phía trước.

Man.City vừa thua sốc 2-3 trước Tottenham ngay trên sân nhà, nhưng trước đó họ đã trải qua hành trình 14 chiến thắng trong 15 trận bất bại. Rõ ràng phong độ của thầy trò HLV Guardiola hiện vẫn đang rất tốt. Về nhân sự, Man.City cũng không còn bất kỳ nỗi lo nào sau khi Jack Grealish, Gabriel Jesus đã ra sân tập hôm thứ năm và gần như toàn bộ đội hình đều sẵn sàng cho trận đấu. Ngoài ra, Man.City còn được hỗ trợ bởi yếu tố tâm lý từ thành tích đối đầu rất tốt: đoàn quân của HLV Guardiola chỉ thua 1 trong 17 lần đối đầu Everton gần nhất ở Premier League, trong đó họ đang tạo nên mạch 8 chiến thắng liên tiếp.

Phía ngược lại, Everton vẫn đang chật vật hồi sinh dưới quyền tân HLV Frank Lampard, mới nhất thất bại 0-2 tại Southampton đã là trận thua thứ 12 trong 16 vòng đấu gần nhất. Nhân sự cũng đang là vấn đề khi Everton thiếu cầu thủ chạy cánh xuất sắc Demarai Gray, bên cạnh Yerry Mina, Ben Godfrey, Abdoulaye Doucoure, Fabian Delph và Tom Davies.

Tin cùng chuyên mục