Pep thể hiện quyết tâm thắng “cú ăn 4”

Sau khi khẳng định Man.City đang ở rất gần thời điểm soán ngôi của Liverpool, HLV Pep Guardiola thề sẽ tìm ra cách xoay tua đội hình hợp lý hòng nhắm đến “cú ăn 4” vô tiền khoáng hậu.

HLV Pep Guardiola sẽ xoay tua đội hình hòng nhắm đến “cú ăn 4”. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola sẽ xoay tua đội hình hòng nhắm đến “cú ăn 4”. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola đã cất John Stones, Ilkay Gundogan và Joao Cancelo trên băng ghế dự bị trong khi Raheem Sterling, Ferran Torres và Phil Foden chỉ vào sân 30 phút cuối trong chiến thắng 2-0 trước Leicester. Nó cho thấy chất lượng chiều sâu đội hình tuyệt vời của Man.City, và cũng đồng thời khẳng định một lần nữa tài dụng binh của HLV Guardiola - là điều đang giúp cho Man.City cho đến lúc này có thể thẳng tiến ở cả 4 mặt trận, bao gồm chỉ cách tối đa 11 điểm là đến danh hiệu Premier League, vào chung kết Cúp Liên đoàn, bán kết FA Cup và tứ kết Champions League.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thực hiện 6 sự thay đổi quan trọng dù phải làm khách tại sân King Power, nơi chứng kiến các bàn thắng của Benjamin Mendy và Gabriel Jesus giúp họ giành 3 điểm thuyết phục. Và HLV Guardiola khẳng định ông ấy buộc phải tiếp tục luân phiên đội hình: “Họ là con người, họ không phải là máy móc. Tôi biết các cầu thủ, một số người trong họ luôn buồn bã vì họ muốn chơi mọi trận đấu, nhưng điều này là không thể. Để thi đấu tốt trong tất cả các giải đấu năm nay, trong một mùa giải rút ngắn nhất từ trước đến nay, nếu bạn không luân phiên đội hình thì bạn sẽ không ở vị trí như chúng tôi bây giờ”.

Pep nói thêm: “Tất nhiên tất cả cầu thủ luôn sẵn sàng ra sân mọi trận đấu, họ có một tâm lý tuyệt vời, nhưng họ thật sự cần nghỉ ngơi. UEFA và FIFA đang giết các cầu thủ vì buộc họ chơi quá nhiều. Bản thân chúng tôi chưa có một lần được nghỉ giữa tuần kể từ khi mùa giải bắt đầu, thậm chí không có một trận nào. Tuyệt đối không một cầu thủ nào có thể chơi tốt nhất cả mùa trong điều kiện như thế! Chúng tôi đang thắng và mọi người đang nói ‘Pep là một thiên tài trong luân phiên đội hình’, nhưng khi chúng tôi thua thì mọi người nói ‘tại sao phải thay đổi nhân sự?’ Tôi thật sự không quan tâm đến điều đó. Điều tôi quan tâm là ở trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ chơi với những đôi chân tươi tắn nhất”.

Man.City sẽ tiếp đón Borussia Dortmund trong trận lượt đi tứ kết Champions League vào thứ ba, trước khi tiếp đón Leeds United đến sân Etihad vào thứ bảy. 

Tin cùng chuyên mục