Pep thắng trận thứ 200, Man.City thiết lập kỷ lục

HLV Pep Guardiola đã có trận thắng thứ 200 trong nhiệm kỳ ở sân Etihad, trong khi Man.City giành chiến thắng thứ 15 liên tiếp trên mọi đấu trường với chiến thắng 3-1 trước Swansea tại vòng 5 FA Cup qua đó thiết lập một kỷ lục mới trong bóng đá Anh.

Man.City giành chiến thắng thứ 15 liên tiếp trên mọi đấu trường. Ảnh: Getty Images
Man.City giành chiến thắng thứ 15 liên tiếp trên mọi đấu trường. Ảnh: Getty Images

Man.City vừa chinh phục một kỷ lục vốn tồn tại từ 1891-1892 khi được Preston thiết lập, với mạch 14 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, cũng như Arsenal từng chạm đến năm 1987 và Man.City vào cuối tuần qua. Và sau trận thắng Swansea để giành quyền vào tứ kết FA Cup, Man.City chính thức thiết lập kỷ lục mới với 15 chiến thắng liên tiếp. Ấn tượng hơn từ hành trình này, là Man.City ghi 40 bàn và có 10 lần giữ sạch lưới và chỉ thủng lưới 5 bàn.

Sau 2 trận thua hồi đầu mùa, Man.City đã trở lại đạt phong độ cao nhất. Họ hiện đã nối dài mạch bất bại lên con số 22, và  chuỗi chiến thắng hiện tại của họ bắt đầu vào ngày 19 -12 với kết quả 1-0 trước Southampton tại Premier League. Trong giai đoạn đó, Man.City có 2 chiến thắng ở Cúp Liên đoàn để đưa họ vào trận chung kết. Tính cả chiến thắng trước Swansea, Man.City đã có 3 chiến thắng ở FA Cup và thêm 10 chiến thắng tại Premier League, trong đó có chiến thắng 4-1 trước Liverpool vào Chủ nhật vừa qua.

“Đó là một thông điệp cho chính chúng tôi - đến đây để giành chiến thắng và đó là điều quan trọng nhất”, HLV Guardiola nói với BT Sport khi được hỏi về kỷ lục chiến thắng mới. “Nhưng chúng tôi không thể phủ nhận rằng vui mừng và tự hào như thế nào khi CLB của chúng tôi phá vỡ một kỷ lục từ rất lâu trước đây. Những kỷ lục rồi sẽ bị phá vỡ, tuy nhiên, không dễ trong kỷ nguyên hiện đại để giành chiến thắng 15 trận liên tiếp. Thật tốt hôm nay, bây giờ là mục tiêu tiếp theo”.

Pep thắng trận thứ 200, Man.City thiết lập kỷ lục ảnh 1 HLV Pep Guardiola có trận thắng thứ 200 trong nhiệm kỳ ở sân Etihad. Ảnh: Getty Images

Man.City sẽ bước vào vài tuần khó khăn ở phía trước với các đối thủ rất mạnh, đầu tiên là chào đón Tottenham, làm khách ở Everton, Arsenal, đối đầu B M'gladbach ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 24-2 và sau đó là chào đón West Ham, Man.United tới Etihad. HLV Guardiola đánh giá thêm: “Hành trình vừa qua cho thấy những cầu thủ này đặc biệt như thế nào. Nó có ý nghĩa rất lớn! Đó là thời điểm khó khăn nhất, nhưng điều quan trọng là cách chúng tôi vẫn đang chơi với sự nhất quán của mình. Giờ đây, chúng tôi có vài tuần đáng kinh ngạc phía trước và chúng tôi sẽ tiếp cận nó từng trận một”.

Không chỉ giúp Man.City giành chiến thắng thứ 15 liên tiếp, HLV Guardiola còn ghi chiến thắng thứ 200 trên cương vị HLV Man.City. Ông hoàn thành cột mốc này chỉ sau 268 trận đấu kể từ khi đến vào mùa hè năm 2016 - hòa 31 và thua 37 trận còn lại - trong đó ghi 659 bàn thắng với tỷ lệ 2,46 bàn/trận. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ về cột mốc cá nhân: “Tôi không biết có bao nhiêu trận nhưng đã có 200 chiến thắng, đó là 200 khoảnh khắc đẹp và rất nhiều rượu vang đỏ sau đó!”.

Tin cùng chuyên mục