Pep phát cảnh báo về mùa giải mới

HLV Pep Guardiola tuyên bố các cầu thủ Man.City từ nay cho đến cuối mùa giải phải chứng minh được rằng họ xứng đáng là một phần quan trọng trong nỗ lực giúp đội tranh đoạt chức vô địch Premier League một lần nữa.

HLV Pep Guardiola muốn chỉ những người xứng đáng nhất mới góp mặt trong đội ở mùa tới. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola muốn chỉ những người xứng đáng nhất mới góp mặt trong đội ở mùa tới. Ảnh: Getty Images

Man.City sau kết quả hòa đáng tiếc trước Cryatal Palace đã tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 16 điểm, và cũng đã chơi nhiều hơn một trận. Vì vậy, dễ hiểu khi HLV Guardiola đã hướng sự chú ý đến những mục tiêu còn lại - bao gồm bảo vệ chức vô địch ở 2 mặt trận cúp quốc nội là Cúp Liên đoàn (hiện nhiều lợi thế vào chung kết sau khi thắng 3-1 ở lượt đi bán kết trên sân Man.United), và FA Cup (tiếp đón Fulham ở vòng 4). Man.City cũng sẽ bắt đầu vòng 1/8 Champions League vào cuối tháng 2 với đối thủ rất khó khăn là Real Madtid.

Và nhà cầm quân 49 tuổi người Tây Ban Nha tuyên bố, bảo vệ vị trí tốp 4 và thành công ở các mặt trận đấu cúp, là cách mà các cầu thủ chứng tỏ họ xứng đáng có mặt trong đội hình mùa tới. “Các ông chủ của đội bóng đang nhìn để xem liệu tôi có xứng đáng tiếp tục ở đây hay không, nên tôi cũng sẽ nhìn vào các cầu thủ của mình và xem màn trình diễn của họ có xứng đáng ở đây hay không. Đó là cách mọi thứ phải diễn ra, không thể khác hơn! Với tôi, quan trọng nhất luôn là hiệu suất thi đấu, là sự cam kết vào thành công trong tương lai của đội bóng, chứ không phải những ràng buộc trong hợp đồng hay họ đã giành được gì trong quá khứ”.

HLV Guardiola bị đổ lỗi cho thất bại ở Premier League mùa này là vì không tìm trung vệ chất lượng thay thế đội trưởng huyền thoại Vincent Kompany. Mùa tới, sân Etihad tiếp tục chia tay một đội trưởng huyền thọai khác là David Silva, và đặt HLV Guardiola trước bài toán hóc búa khác nhằm thay thế nguồn cảm hứng giữa sân trong 10 năm qua…

Pep phát cảnh báo về mùa giải mới ảnh 1 David Silva là cầu thủ quan trọng nhất sẽ rời Man.City trong mùa hè. Ảnh: Getty Images    

Nhưng, HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi đã có ý tưởng về những gì chúng tôi cần! Tôi và ban lãnh đạo liên tục kết nối và thường xuyên thảo luận về những kế hoạch. Vẫn còn bốn tháng nữa và mọi thứ sẽ phụ thuộc vào những gì chúng tôi cảm nhận được trong thời gian tới, trước khi có những quyết định được đưa ra. Chúng tôi thật ra không tụt lại quá xa so với tiêu chuẩn của Liverpool. Cách chúng tôi chơi bóng cũng khá giống nhau. Có lẽ chúng tôi phải mua một số cầu thủ mới, nhưng sẽ không thay đổi quá nhiều.

Man.City sẽ ra sân vòng 24 Premier League tại Sheffield United vào đêm nay, trước khi chơi 2 trận sân nhà ở các mặt trận đấu cuối chào đón Fulham và Man.United.

Tin cùng chuyên mục