Pep nói gì khi lần lượt không có Kane và Ronaldo?

HLV Pep Guardiola khẳng định không bất ngờ với bất kỳ quyết định tương lai nào từ Cristiano Ronaldo, nhưng có chút tiếc nuối khi nỗ lực chiêu mộ Harry Kane đã không thành công.

HLV Pep Guardiola khẳng định hài lòng với đội hình hiện tại. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola khẳng định hài lòng với đội hình hiện tại. Ảnh: Getty Images

Có vẻ, việc Ronaldo nhận lời trở lại Man.United đã được nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận thức rõ. Trong buổi họp báo vào thứ sáu, chỉ khoảng một giờ trước khi Sky Sports News đưa tin Man.City đã kết thúc đàm phán với siêu sao 36 tuổi và Man.United đang tham gia thương thảo, HLV Guardiola đã nhấn mạnh: “Những cầu thủ tầm cỡ như Ronaldo sẽ tự quyết định tương lai của họ. Ronaldo sẽ quyết định đâu là đội bóng anh ta muốn thi đấu. Không phải Man.City, không phải bản thân tôi có thể quyết định. Những kiểu cầu thủ này luôn có quyền quyết định. Như khi Lionel Messi quyết định đến Paris, người của anh ta đến gõ cửa và họ gặp nhau”.

Khi được hỏi liệu anh có muốn ký hợp đồng với Ronaldo hay không, HLV Guardiola nói thêm: “Tôi cực kỳ hài lòng với đội hìnhhiện tại, hơn cả sự hài lòng! Chúng tôi là một đội hình tương tự mùa qua, ngoại trừ thay đổi nhỏ khi Sergio Aguero ra đi và một người đã đến là Jack Grealish”.

Pep nói gì khi lần lượt không có Kane và Ronaldo? ảnh 1 Man.City tỏ rõ sức mạnh sau chiến thắng Norwich 5-0 cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ tư, tiền đạo Harry Kane cũng xác nhận sẽ ở lại Tottenham vào mùa hè này, bất chấp sự quan tâm lớn từ Man.City. Tuy nhiên, HLV Guardiola cho biết người kiểm soát việc này là “bậc thầy đàm phán” Daniel Levy nên mọi chuyện là không dễ dàng: “Chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ có thể. Chúng tôi không nói chuyện với Tottenham, thậm chí không một lời đề nghị nào, bởi vì họ không muốn đàm phán. Chúng tôi đã cố tìm kiếm một cuộc đàm phán, nhưng bậc thầy về đàm phán, ông Daniel Levy, và chúng tôi không thể làm được. Thời điểm họ sẵn sàng, có thể chúng tôi sẽ thảo luận. Nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ trả 200 triệu bảng”.

HLV Guardiola cũng đã làm rõ những phát biểu cho rằng ông sẽ rời Man.City khi hết hợp đồng - hiện tại có thời hạn đến năm 2023. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Đúng là tôi có nói sẽ rời đi và nghỉ ngơi sau khi hết hạn hợp đồng với Man.City, nhưng tôi không đưa ra cột mốc cụ thể nào. Tôi có thể rời đi sau 2 tháng nếu kết quả không tốt hoặc ban lãnh đạo không hài lòng với tôi. Tôi có thể rời đi sau 3 tháng tới hoặc 5 năm nữa. Những gì tôi đã nói là sau thời gian ở Man.City, tôi sẽ nghỉ ngơi. Có thể là 1 tháng, 2 năm, 5 năm. Hiện tại, tôi không có lý do gì để rời đi”.

Tin cùng chuyên mục