Pep muốn Sterling rời Man.City từ mùa hè

Tình cảnh khó khăn của Raheem Sterling tại Man.City một phần xuất phát từ chính anh, khi tiết lộ mới đây cho biết HLV Pep Guardiola đã làm rõ quan điểm muốn ngôi sao người Anh rời sân sân Etihad trong mùa hè qua để tìm cơ hội thi đấu.

HLV Pep Guardiola và Raheem Sterling thật sự đã có vấn đề từ nửa cuối mùa qua.
HLV Pep Guardiola và Raheem Sterling thật sự đã có vấn đề từ nửa cuối mùa qua.

Sterling cho đến nay chỉ 3 lần đá chính tại Premier League, và ở trận gần nhất Man.City thắng 4-1 tại Brighton cuối tuần qua thì cầu thủ chạy cánh 26 tuổi người Anh thậm chí không được đăng ký trong đội hình. Đây là một thực tế thật sự khó khăn đối với một người chỉ vài tháng trước còn là người hùng cùng tuyển Anh vào chung kết Euro 2020.

Việc Jack Grealish gia nhập sân Etihad với bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu bảng, cùng phong độ tốt của Ferran Torres, Riyad Mahrez, Bernardo Silva, Phil Foden, Gabriel Jesus là một phần lý giải cho việc Sterling ít được tin dùng trên hàng tấn công vốn quá quá chật chội này. Nhưng theo tiết lộ mới đây của chuyên gia chuyển nhượng Gianluca di Marzio, thì mối quan hệ giữa Guardiola và Sterling đã xấu đi ở mùa giải trước - khi cầu thủ chạy cánh này sa sút ghi được 10 bàn thắng ở Premier League, chỉ bằng một nửa so với mùa trước đó. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã muốn Sterling rời CLB trong mùa hè, và khi không thể rời đi, thì chính thái độ không tốt của ngôi sao người Anh càng làm mọi thứ xấu thêm. Thực tế HLV Guardiola không phải không trao cho Sterling cơ hội, nhưng đổi lại chỉ là những lần ông phải thất vọng trước tinh thần nhợt nhạt của cầu thủ này.

Thực ra hồi giữa tháng 10, những “đôi co” giữa 2 nhân vật này ít nhiều đã cho thấy họ khó có thể hợp tác thêm nữa. Đầu tiên Sterling tuyên bố sẵn sàng rời Man.City trong tháng Giêng nếu tiếp tục không được trao cơ hội. Đáp lại, Pep tuyên bố thẳng: “Riyad Mahrez hay Joao Cancelo, họ cũng không nhiều thời gian thi đấu nhưng họ không phàn nàn. Điều tôi muốn từ Sterling và tất cả mọi người là họ phải hài lòng khi ở đây, cảm thấy thật sự vui khi được là một phần của CLB này. Nếu không có những điều đó, cầu thủ có thể tự do đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân và gia đình của mình. Không chỉ Sterling, tất cả đều muốn chơi mọi trận đấu nhưng tiếc rằng tôi không thể đảm bảo với bất kỳ ai. Điều họ cần làm là cố gắng cải thiện ở mỗi buổi tập, giành lấy cơ hội ra sân và hạnh phúc mỗi khi chơi bóng”.

Tin cùng chuyên mục