Pep mạnh dạn dự đoán: “Haaland có thể phá kỷ lục ghi bàn của Sergio Aguero”

Tiền đạo tân binh Erling Haaland tiếp tục phong độ ghi bàn siêu nhiên, khi ghi hat-trick trong vòng 38 phút đầu trận góp phần giúp Man.City đánh bại tân binh Nottingham Forest 6-0 trong màn trình diễn vượt trội hoàn toàn ở sân Etihad.

Erling Haaland đang khiến mọi hàng phòng ngự phải bắt đầu lo lắng. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland đang khiến mọi hàng phòng ngự phải bắt đầu lo lắng. Ảnh: Getty Images

Đây là trận thứ 2 liên tiếp Haaland lập hat-trick, và anh trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này kể từ sau Harry Kane vào tháng 12-2017. Tuy nhiên, với tổng cộng 9 bàn sau 5 trận ra mắt giải đấu, chân sút người Na Uy đã thiết lập kỷ lục mới của giải đấu - vượt qua Mick Quinn và Sergio Aguero, đều ghi 8 bàn trong 5 trận đầu tiên. Tuyển thủ Na Uy chia sẻ về màn ra mắt của mình: “Thật tuyệt vời, không còn gì để nói nữa! Mọi thứ rất tốt cho đến nay, tôi thật sự không có điều gì để phàn nàn”.

Về phần mình, HLV Pep Guardiola cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn từ tân binh mà ông kỳ vọng nhất trong mùa hè chuyển nhượng này. Sự khởi đầu của Haaland tại sân Etihad đã bắt đầu dấy lên cuộc tranh luận về việc liệu anh có thể phá vỡ kỷ lục ghi 260 bàn trên mọi đấu trường mà Aguero ghi cho Man.City hay không. Và Guardiola cũng tham gia với dự đoán: “Sergio là huyền thoại. Không ai có thể phá vỡ vị trí của anh ấy trong lòng người hâm mộ Man.City. Nhưng Erling có phẩm chất để có được điều đó. Những gì Sergio đã làm được thật tuyệt vời. Nhưng Erling có tài năng này. Khi Man.City mua Erling, mọi người đều nói về những gì cậu ấy đã làm trong quá khứ. Hy vọng rằng cậu ấy có thể tận hưởng và ghi nhiều bàn thắng hơn”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Những gì Erling đã làm ở Na Uy, Áo và Đức, cậu ấy đang cố gắng tái hiện ở đây. Lần chạm bóng đầu tiên, cậu ấy đã ghi bàn. Chúng tôi biết điều đó. Erling luôn ghi bàn. Nhưng tôi nghĩ Erling cũng như chúng tôi, đều muốn giành được các danh hiệu. Tôi không biết liệu cậu ấy có vui khi phá kỷ lục nhưng đội không giành được danh hiệu hay không. Nhưng tôi biết nếu chúng tôi chơi tốt, cậu ấy chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn”.

Pep mạnh dạn dự đoán: “Haaland có thể phá kỷ lục ghi bàn của Sergio Aguero” ảnh 1 Julian Alvarez khiến HLV Pep Guardiola hạnh phúc khi sở hữu “song sát” mới. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh cú hat-trick của Haaland, tiền đạo tân binh khác là Julian Alvarez cũng đã đóng góp cú đúp khi bất ngờ được trao cơ hội đá chính. HLV Guardiola đánh giá về tài năng 22 tuổi người Argentina, vốn đã có 3 bàn sau 5 trận trên mọi mặt trận kể từ khi đến từ River Plate: “Cả 2 chàng trai mới đã hòa nhập theo cách mà tôi không thể ngờ tới, đặc biệt là Julian đến từ Argentina. Bạn thấy Julian đang làm tốt như thế nào. Cậu ấy đã cố gắng tìm kiếm nhịp độ trong hiệp 1. Nhưng các bàn thắng, khi anh ấy gần với khung thành, Chúa ơi. Quá chính xác. Quá tốt. Cả hai đều là những người có khả năng dứt điểm đáng kinh ngạc”.

Man.City ghi 5 bàn trở lên trong một trận đấu Premier League lần thứ 32 dưới quyền HLV Guardiola, chiếm 14% số trận mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha dẫn dắt. Ghi 18 bàn sau 5 trận đầu giải, Man.City cũng thiết lập kỷ lục mới của chính mình. Với chiến thắng đậm đà này, Man.City vẫn duy trì vị trí thứ 2 khi kém 2 điểm so với ngôi đầu của Arsenal. Vòng đấu tới, vào thứ bảy, đoàn quân của HLV Guardiola sẽ làm khách đến Aston Villa - đội đã thua 4 trong 5 vòng đấu đầu tiên và xếp áp chót bảng với chỉ 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục