Pep lý giải bất ngờ về màn quật khởi của Man.City

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang trải qua mạch 6 chiến thắng liên tiếp để bắt đầu tấn công trở lại cuộc đua danh hiệu, và đó xuất phát từ những thay đổi nhỏ và cũng khá thú vị từ nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

HLV Pep Guardiola đã giúp Man.City tìm lại sự chính xác trong cách chơi. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đã giúp Man.City tìm lại sự chính xác trong cách chơi. Ảnh: Getty Images

Man.City sau khởi đầu không ổn định, hiện đang có chuỗi 6 trận toàn thắng - dài nhất trong mùa giải. Chiến thắng trước Brighton tại sân vận động Etihad vào thứ tư này sẽ đưa đội bóng của HLV Guardiola đến gần hơn với các vị trí dẫn đầu - thu hẹp cách biệt với Liverpool còn 1 điểm và chỉ kém 3 điểm so với ngôi đầu của Man.United, nhưng Man.City còn chơi ít hơn 1 trận.

Và HLV Guardiola vừa hé lộ về điều đã làm nên sự thay đổi trong phong độ: “Sự khác biệt duy nhất là chúng tôi chạy… ít hơn. Chúng tôi trước đó đã chạy quá nhiều. Khi chơi bóng, bạn phải điềm tĩnh hoặc chạy ít hơn. Không có bóng, bạn mới phải chạy. Nhưng với trái bóng trong chân, ưu tiên của bạn là ở đúng vị trí và để quả bóng chạy, chứ không phải bạn. Và chúng tôi đã cải thiện điều đó trong những trận đấu gần đây”.

Man City đã chật vật trong nhiệm vụ ghi bàn hồi đầu giải, với 24 bàn mà họ có được ở Premier League là con số ít nhất trong 9 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, nếu chỉ tính từ trận hòa 1-1 với West Brom vào tháng 12, Man.City là một trong những hàng công hiệu quả nhất khi ghi 15 bàn trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. HLV Guardiola lý giải: “Chúng tôi đã giảm đi một chút trong mùa giải này, đó là lỗi của tôi, vì thông điệp không rõ ràng. Nhưng chúng tôi lúc này đã quay lại một chút với các nguyên tắc. Lý do là vì các cầu thủ cần thời gian để có được thể trạng tốt nhất sau khi không có sự chuẩn bị trước mùa giải. Còn lúc này, đơn giản là chúng tôi chỉ cần tiếp tục những gì đang làm tốt”.

HLV Guardiola cũng cảnh báo rằng động lực có thể biến mất trong “một tích tắc” nếu cầu thủ sao nhãng: “Động lực đến và cũng có thể biến mất ngay lập tức. Chúng tôi không thể quên những đội mà chúng tôi đã đánh bại gần đây, đặc biệt là ở Premier League và Cúp Liên đoàn trước 2 đội mạnh trên sân khách Chelsea và Man.United. Nhưng động lực có thể biến mất vào ngày mai nếu chúng tôi đánh mất tiêu chuẩn trước Brighton”.

Tin cùng chuyên mục