Pep làm rõ tương lai Bernardo Silva

HLV Pep Guardiola trong lần đối thoại mới đây với Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã khẳng định ngôi sao tấn công của ông là Bernardo Silva sẽ không rời Man.City bất chấp các liên kết chuyển nhượng đến Camp Nou ngày càng tăng cao.

HLV Pep Guardiola và Bernardo Silva luôn duy trì mối quan hệ tốt. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola và Bernardo Silva luôn duy trì mối quan hệ tốt. Ảnh: Getty Images

Man.City và Barca dự kiến sẽ thi đấu một trận giao hữu gây quỹ từ thiện tại Camp Nou vào ngày 24-8 tới. Trong buổi công bố sự kiện, HLV Guardiola đã có những trao đổi với ông chủ cũ ở Barca là Joan Laporta, đáng chú ý là màn đối đáp liên quan đến tương lai của Bernardo Silva - người được cho là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Barca trong mùa hè. HLV Guardiola nói: “Chúng tôi sẽ mang tất cả những cầu thủ hàng đầu của mình đến Barcelona để chơi trận đấu này”. Khi Laporta hỏi “Ngay cả Bernardo?”, thì Guardiola rất nhanh trả lời “Bernardo Silva và mười người khác!”.

Trước đó, chính nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng khẳng định tình hình tài chính hiện tại của Barca không đủ khả năng để đáp ứng mức giá hơn 80 triệu bảng của ngôi sao người Bồ Đào Nha - người vốn còn đến 3 năm trong hợp đồng. Tuy nhiên, lập luận từ các nguồn tin cho rằng Barca có thể gây quỹ từ việc bán Frenkie de Jong, với mức giá yêu cầu vào khoản 73 triệu bảng. Mặc dù vậy, HLV Guardiola một lần nữa khẳng định cầu thủ 27 tuổi là một trong những người mà ông muốn giữ nhất ở sân Etihad: “Tôi nghĩ Bernardo Silva sẽ ở lại, đó là cảm giác của tôi cho đến ngày hôm nay. Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong kỳ chuyển nhượng, nhưng chúng tôi thực sự đánh giá cao Bernardo và tin tưởng cậu ấy sẽ ở lại cho mùa giải tới”.

Bernardo gần như rời Man.City vào mùa hè năm ngoái vì các vấn đề cá nhân, khi anh phải xa gia đình do những hạn chế của Covid-19. Tuy nhiên, lúc này tình hình dịch bệnh đã dịu đi còn Bernardo thì vẫn đang tận hưởng những mùa giải thành công cùng Man.City. Mùa qua, ngôi sao này ghi 13 bàn sau 50 trận trên mọi đấu trường, góp công lớn vào chức vô địch Premier League thứ 4 sau 5 năm và mùa thứ 2 liên tiếp vào đến bán kết Champions League. Kể từ khi đến với Man.City vào năm 2017, Bernardo đã chơi hơn 250 trận, ghi 48 bàn và có 49 đường kiến tạo.

Tin cùng chuyên mục