Pep hy vọng Bayern loại Liverpool

Pep Guardiola có lẽ đã nhái lại câu nói đùa của chính mình trước đó khi khẳng định là ông muốn Bayern Munich loại Liverpool khỏi đấu trường Champions League.

Pep hy vọng Bayern loại Liverpool

Manchester City và Liverpool hiện đang ganh đua ngôi vô địch Premier League  và lịch sử đối đầu chứng tỏ là đội bóng của Jurgen Klopp luôn gây khó dễ cho Manchester City trong quá khứ, nên chẳng có gì lạ nếu Pep Guardiola chỉ mong Hùm xám giúp họ loại bỏ đối thủ khó chịu khỏi đấu trường danh giá Champions League.

The Citizens vừa mới xác lập kỷ lục thắng đậm nhất ở châu Âu cho làng bóng Anh khi thắng chung cuộc 10-2 nhờ tỷ số kinh hoàng 7-0 trước Schalke ở sân Etihad. Liverpool trong lúc đó cũng tràn đầy hy vọng vào tứ kết nếu hòa có bàn thắng trước Bayern đêm nay. Thắng lợi của Liverpool sẽ giúp làng bóng Anh ghi chiến tích khi có đủ 4 đại diện ở tứ kết, nhưng Pep lại không hứng thú với ý tưởng đó.

“Tôi lấy làm tiếc cho công chúng Anh nhưng tôi muốn Bayern lọt vào tứ kết. Tôi là một phần của CLB này. Tôi yêu Munich, yêu Bayern. Tôi có nhiều bạn ở đấy”.

Dĩ nhiên là HLV Manchester City có quyền thể hiện tình cảm với đội bóng cũ của mình, nhưng ai cũng biết là Guardiola không mong đợi gặp Liverpool ở các vòng đấu kế tiếp, bởi The Kop không chỉ là đối thủ khó chịu mà còn là kẻ cản trở đáng sợ nhất với khát vọng thắng Champions League của Pep ở City.

Lần cuối cùng Manchester City gặp Liverpool ở Champions League là vòng tứ kết mùa trước, nơi đoàn quân của Klopp vùi dập The Citizens với tổng tỷ số 5-1 và đó là lý do Pep không muốn đối mặt với The Kop lần nữa.

Tuy nhiên, các số liệu thống kê gần đây cho thấy sự lấn lướt của Manchester City khi họ thắng Liverpool 2-1 ở Etihad và hòa không bàn thắng ở Anfield. Nhưng dù kết quả ra sao thì Pep vẫn ngại gặp Klopp hơn bất cứ ai.

Tin cùng chuyên mục