Pep hé lộ “nguyên nhân” Man.City bị Liverpool qua mặt

Sau chiến thắng hệ trọng trước Liverpool để thu hẹp cách biệt còn 4 điểm ở Premier League, Man.City vừa thể hiện sức mạnh hủy diệt trong trận thắng Rotherham 7-0 để giành quyền vào vòng 4 FA Cup. HLV Pep Guardiola tin rằng sức mạnh của đương kim vô địch Anh đã được khôi phục trọn vẹn.

Kevin De Bruyne trở lại là điều mà HLV Pep Guardiola mong chờ nhất. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne trở lại là điều mà HLV Pep Guardiola mong chờ nhất. Ảnh: Getty Images

Rotherham United, một đại diện khó nhằn thuộc giải hạng Nhất, được dự báo sẽ gây nhiều khó khăn cho Man.City - đội vốn vừa dốc gần như toàn lực cho trận thắng Liverpool 2-1 ở vòng 21 Premier League hôm thứ năm. Tuy nhiên, một khi bầu không khí ở sân Etihad đang hừng hực trở lại, thì những rắc rối đã không thể xảy ra. Raheem Sterling, Phil Foden và bàn phản lưới nhà của Semi Ajayi đưa Man.City tạo cách biệt an toàn trong hiệp 1, trước khi Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Nicolas Otamendi và Leroy Sane hoàn tất trận thắng đậm nhất tại FA Cup sau hơn nửa thế kỷ (thắng Reading 7-0 vào tháng 1-1968).

Trong diễn biến này, tiền vệ Ilkay Gundogan ghi dấu ấn đậm nét nhất khi trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên kiến tạo 4 bàn trong 1 trận đấu kể từ sau Santi Cazorla làm được cho Arsenal trước Wigan vào tháng 5-2013. Mặc dù vậy, những đánh giá tốt đẹp nhất mà HLV Guardiola đưa ra không dành cho ngôi sao người Đức, mà thuộc về Kevin De Bruyne.

Ngôi sao tấn công 27 tuổi người Bỉ vẫn đang trong nỗ lực tìm đường trở lại đỉnh cao ở mùa giải này. Sau 2 lần dành nhiều thời gian điều trị chấn thương đầu gối, De Bruyne lại gặp vấn đề cơ bắp trong 3 trận gần nhất. Nhưng đêm Chủ nhật, De Bruyne đã trở lại đội hình xuất phát và đã tạo được tác động lớn vào chiến thắng Rotherham, trước khi rời sân ra nghỉ ở phút 67.

Và đây là điều mà HLV Guardiola muốn được nhìn thấy thường xuyên hơn trong giai đoạn hệ trọng nhất mùa giải: “Tôi đã nói rất nhiều lần rồi, Kevin rất quan trọng với chúng tôi. Không có cậu ấy, chúng tôi không thể có được mùa giải vừa qua tuyệt vời đến thế. Mùa này, chúng tôi đã chơi tuyệt vời, nhưng đối thủ của chúng tôi là Liverpool còn làm tốt hơn. Nhưng, nên nhớ, chúng tôi đã mất một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong hầu hết hành trình đó. Bây giờ Kevin đã trở lại, cậu ấy tươi mới trong tâm trí và đôi chân, và chắn chắn sẽ giúp chúng tôi có thêm sự sáng tạo hơn trong tấn công”.

Vào ngày 9-1 tới, De Bruyne chắc chắn sẽ được kỳ vọng tỏa sáng giúp Man.City đánh bại Burton Albion để giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn.

Tin cùng chuyên mục