Pep Guardiola vẫn “nuông chiều” Grealish

Bất chấp những vấn đề mà Jack Grealish đang đối mặt, trong đó có không ít chỉ trích từ chính giới truyền thông Anh về cầu thủ đắt giá nhất của họ, thì đáng ngạc nhiên khi HLV Pep Guardiola vẫn tiếp tục đưa ra những lời có cánh đối với cầu thủ này.

HLV Pep Guardiola rồi sẽ sớm phải chấp nhận sự thật đây là bản hợp đồng thất bại nhất? Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola rồi sẽ sớm phải chấp nhận sự thật đây là bản hợp đồng thất bại nhất? Ảnh: Getty Images

Mùa hè năm 2021, Grealish trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất mọi thời đại khi Man.City bất ngờ chi 100 triệu bảng mang anh về từ đội bóng khiêm tốn Aston Villa. Nhưng thất vọng cũng sớm đến, tiền vệ tấn công này chỉ ghi được 3 bàn (có thêm 3 pha kiến tạo) trong tổng số 28 lần ra sân ở Premier League, thành tích thậm chí còn kém hơn 1 bàn so với trung vệ Aymeric Laporte. Tính trên mọi đấu trường, Grealish chỉ ra sân 38 trong tổng số 58 trận Man.City phải chơi ở mùa trước.

Mùa giải thất vọng đó không khiến Grealish nỗ lực hơn, thậm chí còn chứng kiến một mùa hè với nhiều cuộc “ăn chơi” tưng bừng được phơi trên mặt báo. Và cho đến nay của mùa giải mới, tiền vệ 27 tuổi vẫn chưa ghi bàn ở bất kỳ giải đấu nào. Anh sớm dành 4 trận để điều trị chấn thương, được đá chính ở 3 trong 4 trận còn lại thì hết 2 lần phải rời sân chỉ sau một giờ thi đấu (đều tại Champions League, gần nhất bị thay ra sau 58 phút trong trận thắng ngược dòng 2-1 trước đội khách Borussia Dortmund).

Không còn quá sớm để giới quan sát tin rằng Grealish có thể là bản hợp đồng thất bại nhất trong sự nghiệp của HLV Guardiola. Nhưng phía ngược lại, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn luôn bảo về anh chàng này. “Tôi không nghi ngờ gì về cậu ấy, không hề!”, Guardiola nói trong một cuộc họp báo hôm thứ sáu. “Tôi biết Jack và tôi rất hạnh phúc và vui mừng với những gì cậu ấy đang làm. Tôi không biết liệu cậu ấy có lắng nghe những lời chỉ trích hay không. Bạn có thể sống mà không cần lắng nghe bất cứ điều gì. Hãy là chính bạn, với tư cách là một con người và đặc biệt là với tư cách là một cầu thủ bóng đá”.

Man.City mùa hè này đã bán đi Raheem Sterling và Gabriel Jesus - những cầu thủ tấn công đã đóng góp 30 bàn ở mùa qua. Hai cầu thủ đó lúc này cũng đều đang tỏa sáng trong màu áo mới, khi Sterling có 4 bàn sau 8 trận cho Chelsea còn Jesus cũng ghi 3 bàn sau 7 trận cho Arsenal. Vì vậy, cho dù HLV Guardiola có “nuông chiều” Grealish thế nào đi chăng nữa thì sự so sánh sẽ không dừng lại nếu cầu thủ này tiếp tục sa sút.

Tin cùng chuyên mục