Pep Guardiola và Maurizio Sarri: Anh hùng trọng anh hùng

Trước trận Siêu Cúp Anh, Pep Guardiola, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiện là nhà ĐKVĐ nước Anh cùng với Manchester City, đã dành những lời lẽ trọng thị cho vị HLV người Ý đang dẫn dắt Chelsea, đó là Maurizio Sarri. Trước đó, Sarri cũng đã tán dương đối thủ đầu tiên của mình ở “đảo quốc sương mù”. Tất cả những lời lẽ tôn trọng mà họ dành cho nhau, chính là: “Anh hùng trọng anh hùng” vậy!
Sarri và Guardiola
Sarri và Guardiola

Pep đã chào đón Sarri đến với Premier League một cách rất nhiệt tình, dù biết nhà cầm quân người Ý sẽ là đối trọng đáng kể với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của ông, trước mắt là ngay ở trận Community Shield tại Wembley: “Đầu tiên và trên hết, tôi cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến một HLV ở đẳng cấp này đến với Premier League. Tôi sẽ học hỏi rất nhiều từ việc quan sát ông ấy vào mỗi dịp cuối tuần”.

“Cùng nhau, chúng tôi sẽ phát triển rất nhiều vì những ý tưởng của ông ấy ở đây, trên đất Anh này. Tôi đã xem 3 trận đấu giao hữu đầu mùa giải của Chelsea, và ông ấy đã làm được. Ông ấy đã làm được triết lý của mình – chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, đội bóng đã thi đấu như kiểu mà ông ấy mong muốn. Đương nhiên, ông ấy cần thêm thời gian để làm việc với mọi vấn đề, nhưng những cái ý tưởng đã ở đó, vì thế, tôi nghĩ, trận đấu diễn ra vào Chủ nhật này sẽ là một trận đấu hay. Chelsea luôn là một đại kình địch thật to lớn, với Antonio Conte trước đây, và Maurizio cũng vậy. Cái cách mà ông ấy chơi, cái cách mà ông ấy thể hiện, tôi nghĩ là hoàn hảo với bóng đá Anh. Vì thế, tôi thấy hạnh phúc khi ông ấy đến đây”, Guardiola nhận định.

Trước đó, HLV trưởng Chelsea cũng đã ca ngợi Pep là “HLV xuất sắc nhất thế giới”. “Tôi rất tôn trọng những gì mà ông ấy đã gặt hái được với Manchester City, và cả khi còn gắn bó với Bayern Munich hay là Barcelona. Pep từng nói với tôi rằng, Premier League là giải đấu cực kỳ khó khăn và các đội bóng ở đây đều có trình độ rất khá, rất cao. Tuy vậy, ông ấy cũng nói, bóng đá thì ở đâu vẫn là bóng đá cả thôi”.

Sarri đã để thua Guardiola trong cả 2 lần đối mặt trong quá khứ, đó là khi Napoli của ông lần lượt để thua Man City ở vòng bảng Champions League mùa trước với tỷ số 1-2 và 2-4, dù sau đó, lối chơi của Napoli được Pep khen ngợi rất nhiều. Trong mùa giải năm ngoái, Conte cũng đã để thua Pep trong cả 2 lượt trận đi và về ở Premier League với tỷ số lần lượt là 0-1 và 0-1. Có thể “miễn cưỡng” xem vụ “hớt tay trên Guardiola” về “món hàng Jorginho” là một thành công của Sarri, thì Chelsea vẫn tỏ ra lép vế hoàn toàn trước trận Siêu Cúp vào tối nay.

Man City đang rất ổn định và không có xáo trộn đáng kể về mặt nhân sự. Trong khi đó, tình hình mua bán cầu thủ - chuyện đi, ở tại sân Stamford Bridge vẫn còn rất ngổn ngang, những Thibaut Courtois, N’Golo Kante, Willian, Eden Hazard không thể ra sân và Chelsea chỉ có thể chơi với “đội hình mạnh nhất” mà họ từng thể hiện ở 3 trận giao hữu đầu mùa. Đó là lý do, Chelsea không chịu áp lực “buộc phải thắng”, với NHM đội bóng, với các True Blue, điều mà họ muốn thấy chỉ là… trình diễn một lối đá đẹp mắt và chiến đấu tận hiến trên sân đấu. Chuyện thắng – thua, vô địch hay không, sẽ chỉ được tính đến khắt khe kể từ tuần sau.

Tin cùng chuyên mục