Pep Guardiola: “Trong tháng 9, tôi biết Man.City sẽ vô địch”

Man.City đã chính thức đăng quang chức vô địch Premier League trước 5 vòng đấu, HLV Pep Guardiola cũng trải lòng về thời điểm mà ông đã có cảm giác rằng sẽ thắng chức vô địch.

HLV Pep Guardiola đã tạo nên dấu ấn ành công đầu tiên trên dất Anh. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đã tạo nên dấu ấn ành công đầu tiên trên dất Anh. Ảnh: Getty Images

Theo đó, HLV Guardiola chỉ ra thời điểm quan trọng chính là chiến thắng 1-0 trên sân Chelsea ở vòng 7 vào cuối tháng 9. Thời điểm này, ứng với màn so kè giữa 2 đội bóng Manchester, khi đôi bên có cùng khởi đầu là 6 trận thắng 1 hòa, bằng nhau cả về hiệu số bàn thắng. Nhưng sau kết quả ấn tượng trên sân nhà vô địch, Man.City tiếp tục thắng tưng bừng 7-2 trước Stoke City còn Man.United bị cầm hòa 0-0 ở Liverpool, và ngôi đầu từ đây cũng thuộc về nửa xanh thành Manchester cho đến khi họ đăng quang.

Tuy nhiên, HLV Guardiola mới đây tiết lộ về lý do khác: “Tôi nghĩ chiến thắng tại Stamford Bridge đã cho chúng tôi sự tự tin rằng chúng tôi có thể vô địch. Chiến thắng đó thật sự rất quan trọng! Đây rõ ràng là mùa giải tuyệt vời. Bạn có thể đọc thấy những đánh giá rằng chúng tôi cần phải cải thiện điều này hayđiều khác, nhưng bạn không thể phủ nhận rằng chúng tôi đã chơi rất tốt trong mùa giải này. Để có thể tạo nên kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp, bạn chắc chắn phải có chất lượng rất cao và có một tập thể rất mạnh mẽ về tinh thần”.

“Điều quan trọng là chúng tôi đã xây dựng được một điều gì đó cho CLB này”, nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha nói thêm. “Man.City không giống Man.United, Chelsea hay Arsenal vốn có một lịch sử rất lớn, chúng tôi chỉ đang trên đường tạo nên điều đó. Vì vậy, với một đội bóng như Man.City, có niềm tin lớn vào bản thân là điều rất quan trọng. Mùa giải tới sẽ rất khó khăn, nhưng tâm lý của CLB này chắc chắn sẽ khác vì chúng tôi lúc này đều tin rằng: Man.City đã là một đội bóng mạnh”.

Guardiola đã thất bại ở mùa giải đầu tiên cùng Man.City, nhưng giờ ông đã trở thành nhà cầm quân người Tây Ban Nha đầu tiên thắng Premier League. Đây cũng là chức vô địch quốc gia thứ 7 nhà cầm quân 47 tuổi này đạt được, bên cạnh 3 La Liga cùng Barcelona và 3 Bundesliga cùng Bayern Munich. Guardiola cũng đã cùng Man.City đăng quang Cúp Liên đoàn hồi tháng 2.

Tin cùng chuyên mục