Pep Guardiola toát mồ hôi vì nguy cơ mất 3 trụ cột trước trận gặp Tottenham

Manchester City chuẩn bị cho trận tiếp Tottenham vào thứ Bảy, nhưng Pep Guardiola không giấu vẻ lo lắng khi Rodri buộc phải rời sân vì chấn thương, trong lúc Ruben Dias chiến đấu với 'cơn sốt' và Fernandinho vẫn chưa hồi phục chấn thương.
Ruben Dias, Rodri và Fernandinho
Ruben Dias, Rodri và Fernandinho

Pep Guardiola đối mặt với viễn cảnh đối đầu Tottenham mà không có bộ ba quan trọng Rodri, Ruben Dias và Fernandinho. Sau trận đấu với Swansea, Guardiola cho biết, ông chờ thông tin cập nhật về chấn thương từ bác sĩ của Man City,

Dias và Fernandinho không có mặt trong đội hình tiêu biểu ở trận vòng 5 FA Cup thắng Swansea 3-1, trong khi Rodri bị chấn thương buộc phải rời sân sau 72 phút.

Chiến thắng đã nâng chuỗi trận thắng của Man City lên con số 15 trận nhưng Guardiola không chắc liệu 3 cầu thủ quan trọng trong chuỗi trận đó sẽ thích ứng khi trở lại Premier League hay không.

"Tôi không nói chuyện với Rodri nhưng bác sĩ không nói với tôi bất cứ điều gì để có thể hy vọng anh ấy sẽ khỏe mạnh. Chúng ta sẽ xem trong những giờ tới”.

Về tình trạng của Dias, nhân tố đã làm thay đổi hàng thủ của Man City kể từ khi chuyển đến từ Benfica vào mùa hè, Guardiola nói: 'Ruben đã bị sốt và vẫn còn vấn đề với dạ dày. Đó là lý do tại sao cậu ấy không thể tập luyện hôm trước khi chúng tôi du hành”.
“Fernandinho đã bị một số chấn thương vặt và cũng không thể thi đấu”.

Manchester City hiện thiếu Sergio Aguero vì chấn thương dài hạn và Guardiola hy vọng bộ ba này sẽ thích ứng khi đối đầu với Tottenham. Man Xanh đã để thua Tottenham trong trận lượt đi ở Bắc London và Pep hy vọng sẽ trả món hận trên sân nhà.

The Citizens hiện đang dẫn đầu bảng Premier League với 50 điểm, bứt xa nhóm bám đuổi 5 điểm dù còn 1 trận chưa đá. Dù có thua Tottenham, Man City vẫn đứng đầu bảng, nhưng Pep Guardiola không muốn đánh mất nhuệ khí của chuỗi 19 trận toàn thắng.

Chiến thắng hôm thứ Tư trước Swansea là trận đấu đầu tiên mà Dias bỏ lỡ kể từ khi anh chuyển đến sân Etihad. Man City đã kiểm soát thế trận tốt khi vắng Dias và Fernandinho vào đêm khi Man City giành quyền vào tứ kết cúp FA.

Kyle Walker ghi bàn mở tỷ số trong khi Raheem Sterling và Gabriel Jesus tăng khoảng cách lên 3-1 với đội chủ nhà đang chơi ở giải hạng Nhất. Đó cũng là chiến thắng thứ 200 của Guardiola trên cương vị HLV sau 268 trận cầm quân.

Tin cùng chuyên mục