Pep Guardiola quyết không ‘đầu hàng’ Liverpool

Pep Guardiola tin rằng Manchester City mạnh mẽ hơn bất cứ những người từng thắng danh hiệu Premier League trước đây và họ sẽ quyết chiến với “hiện tượng” Liverpool cho đến phút cuối cùng.
Pep Guardiola quyết không ‘đầu hàng’ Liverpool

Năm ngoái, trong cuộc chạy đua tay đôi khốc liệt để giành chức vô địch Premier League, Manchester City đã vượt qua Liverpool bằng khoảng cách nhỏ nhoi khi giành 98 điểm, hơn Liverpool đúng 1 điểm sau 38 vòng.

Chiến thắng ngoạn mục đó giúp Manchester City trở thành đội đầu tiên trong suốt thập kỷ bảo vệ được ngôi vô địch, kể từ khi Manchester United giành danh hiệu thứ 3 liên tiếp trong mùa 2008-2009.

Mùa này, tuy nhiên, Manchester City hầu như không tạo ra bất kỳ sự cạnh tranh nào với Liverpool. Lữ đoàn đò đã bứt lên rất nhanh và giờ tạo ra khoảng cách 16 điểm (dù chơi ít hơn 1 trận). Đoàn quân của Jurgen Klopp đã vượt ngoài tầm với của nhà đương kim vô địch Man Xanh.

Pep Guardiola quyết không ‘đầu hàng’ Liverpool ảnh 1 Jurgen Klopp và Pep Guardiola
Nhưng HLV tài hoa của Manchester City không cảm thấy khó chịu trước sự thống trị của Jurgen Klopp và Liverpool. Thay vào đó, phản ánh về chiến thắng 2 mùa giải liên tiếp, Guardiola nói rằng phong độ của Manchester City tốt hơn bất kỳ nhà vô địch nào trong quá khứ.

“Đội bóng này, với những gì họ đã làm được trong 2 mùa giải trước, đặc biệt là mùa giải 2018-2019, thật đáng kinh ngạc. Tôi đã nói rất nhiều lần những gì xảy ra với các nhà vô địch Premier League khi họ bắt đầu mất điểm và không thể duy trì được vị trí đần đầu. Điều gì xảy ra với những đội đó? Họ sa sút và chìm đắm - nhưng chúng tôi thì không”.

“Tuy nhiên, Liverpool lúc này đơn giản là tuyệt vời, phi thường, áp đảo. Vì vậy, chúng tôi phải chấp nhận điều đó và học hỏi từ đó”.

Pep ngợi khen Liverpool và muốn học hỏi màn trình diễn của đối thủ nhưng ông không ngần ngại cho rằng phong độ xuất thần đó chỉ diễn ra mùa nảy. Ông cũng ám chỉ rằng sớm muộn gì Liverpool cũng sẽ mất điểm, còn Man Xanh sẽ không từ bỏ cuôcuôc bám đuổi đối thủ.

Tin cùng chuyên mục