Trực tiếp trên K+ lúc 2 giờ 45 ngày 8-3

Pep Guardiola: Man.City phải khởi đầu trận đấu từ con số không!

Dù đã bỏ túi suất vé vào tứ kết,  Manchester City sẽ không chủ quan xem nhẹ trận lượt về với Basel đêm nay. HLV Pep Guardiola hứa hẹn sẽ tung đội hình mạnh nhất, chơi tận tình và tập trung, bởi vì đó là cơ hội để học cách xử lý một hoàn cảnh thuận lợi.
Pep Guardiola trong cuộc họp báo.
Pep Guardiola trong cuộc họp báo.

Trong cuộc họp báo hôm qua, Pep Guardiola đã cập nhật tình hình chấn thương của Manchester City. Bộ đôi Fernandinho và Raheem Sterling gần như đã trở lại sau chấn thương, nhưng trận Champions League với Basel đến quá sớm với họ. Sterling đau gân kheo, đã không ra sân kể từ trận lượt đi với Basel, trong khi Fernandinho đang hồi phục chấn thương gân kheo dính phải trong trận chung kết Cúp Liên đoàn với Arsenal. Pep nói: "Ferna đã khá hơn nhiều, giống như Sterling, có lẽ ngày mai họ không thi đấu nhưng có thể sẵn sàng cho trận Stoke City. Mendy đã trở lại nhưng cậu ấy không ra sân đến 6 tháng nên chúng tôi phải cẩn thận".

City đã thắng Basel 4-0 lượt đi nhờ các bàn thắng của Ilkay Gundogan (2), Bernardo Silva và Sergio Aguero, nhưng Pep quả quyết là đội không được chủ quan, tự mãn. Guardiola dặn dò các học trò: "Ngày mai chúng ta bắt đầu lại từ con số không"

“Trong các trận knock-out, bạn phải nhìn vào những gì bạn đã làm trong lượt đi. Chúng tôi phải tập trung không để phạm sai lầm. Nếu bạn tập trung vào những gì bạn phải làm trong sút phạt và kiểm soát trận đấu, bạn sẽ giành quyền đi tiếp”.

"Champions League là một cái gì đó đặc biệt, bạn cần phải tập trung, nhưng trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra". Ông nói thêm: "Mùa trước, chúng tôi chơi lúc thăng lúc trầm. Mùa này chúng tôi thắng được rất nhiều trận nên tự tin nhiều hơn và phong độ ổn định hơn. Luôn luôn có thời gian để học hỏi và ngày mai là một thử nghiệm tốt để học cách xử lý một thời điểm tốt”.

"Chúng tôi kiểm soát trận đấu như thế nào, chúng tôi sáng tạo thế nào, có thể ngày mai chẳng có điều gì trọng đại xảy ra nhưng chúng tôi không được phép lọt lưới, không để bị đá phạt và bị phản công. Chúng tôi chơi đơn giản. Đây là thời điểm tốt để xem liệu chúng tôi có thể thích ứng với những tình huống trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục