Pep Guardiola: "Liverpool là một nỗi đau triền miên ở... mông"

Pep Guardiola coi Liverpool là đội duy nhất có thể thách thức sự thống trị của Man City ở cả Premier League và Champions League.
Jurgen Klopp và Pep Guardiola
Jurgen Klopp và Pep Guardiola

HLV Pep Guardiola của Manchester City khá chắc chắn về việc CLB nào là đối thủ lớn nhất của họ - Liverpool. Thực tế, The Kop đã bám đuổi Man City trong mọi mùa giải dưới thời của HLV người Tây Ban Nha tại Etihad. Trong một cuộc phỏng vấn với CBS sau chiến thắng 0-5 trước Sporting Clube hôm thứ Ba, Guardiola đã dí dỏm thừa nhận rằng Liverpool là một trong những đội có khả năng hủy hoại mùa giải của Man City. 

"Đội bóng có thể đánh bật chúng tôi ra khỏi châu Âu? Đó là đội đang kém chúng tôi 6 điểm ở Premier League. Họ là đối thủ lớn nhất của chúng tôi trong vài mùa giải qua và luôn ở đó - một nỗi đau trên mông, trong mọi lúc! Họ là một đội bóng tuyệt vời ở châu Âu. 

Nếu liệt kê những đối thủ lớn nhất ở Champions League mùa này, hãy nhìn vào PSG, đội đã chơi thực sự tốt trước Real Madrid, nhìn vào Inter và Liverpool".

Khát vọng vô địch Champions League của Man City
Đối với Guardiola, thách thức lớn nhất khi chơi Champions League là không phải lúc nào đội bóng chiếu trên hoặc đội xuất sắc nhất cũng giành chiến thắng. Ông lấy đó làm cơ sở để lập luận về lý do tại sao Man City chưa bao giờ lên ngôi vô địch châu Âu, sau khi kết thúc với vị trí á quân trong trận chung kết năm ngoái với Chelsea. "Ở Champions League năm ngoái, chúng tôi đã chơi 14 hoặc 15 trận, thắng 12, hòa 1 và thua trận chung kết. Thể hiện tốt hơn những gì chúng tôi đã làm ở Champions League mùa trước là không thể. Mọi người đang nói, 'Năm nay chúng tôi phải vô địch Champions League'. Chúng tôi đã cố gắng ở mùa giải trước và năm trước đó. Mỗi khi chúng tôi thi đấu, chúng tôi đều cố gắng giành chiến thắng".

Guardiola nói thêm rằng có lẽ thành tựu lớn nhất trong đội hình của ông là các cầu thủ không đánh mất tham vọng mặc dù một số trong số họ đang nhắm đến chức vô địch Premier League thứ tư của mình. City đã thống trị các giải đấu quốc nội trong vài năm qua và giành cú ăn ba trong mùa giải 2018/2019. "Sau sáu chiến dịch cùng nhau, điều quan trọng là các cầu thủ vẫn muốn giành mọi thứ. Họ vẫn chiến đấu vì nhau. Hãy cứ nhìn Raheem Sterling hay Bernardo Silva thì rõ".

Pep Guardiola: "Liverpool là một nỗi đau triền miên ở... mông" ảnh 1 Jurgen Klopp và Pep Guardiola
Klopp, đối thủ tồi tệ nhất của Pep

Pep coi Liverpool là “nỗi đau trên mông” bởi không có HLV nào khác khiến ông gặp nhiều vấn đề như Jurgen Klopp. Nhà cầm quân xứ Catalan và HLV người Đức đã đối đầu với nhau tổng cộng 22 lần - tại Bundesliga giữa Dortmund và Bayern cũng như những cuộc chạm trán hấp dẫn giữa Man City và Liverpool.

Trong 22 lần đụng độ đó, đội bóng của Klopp đã 9 lần vượt lên dẫn đầu - một tỷ lệ mà không HLV nào có thể sánh được. Man City và Liverpool sẽ gặp nhau trong trận đấu quyết định danh hiệu tại Etihad vào ngày 9-4. Cả hai đội đều có chín chiến thắng trong 22 lần gặp nhau đó - con số mà rất ít HLV khác đạt được khi chơi các đội của Guardiola. 

Thật đáng chú ý khi nhìn vào thành tích của Klopp so với Pep so với các HLV khác: Di Matteo (3 trận: 2 hòa, 1 thua), Ronald Koeman (3 trận: 2 hòa, 1 thua), Solskjaer (9 trận: 4 thắng, 1 hòa, 4 thua), Luis Enrique và Conte (2 thắng và 2 thua).

Ngoài Klopp, Mourinho là người Guardiola đối mặt nhiểu nhất: Tổng cộng 25 lần giữa các trận đấu ở Anh và Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barca. 

Jurgen Klopp chơi tốt hơn Pep trong một số cuộc chạm trán ở Cúp nước Đức và thậm chí đã loại Man City ở tứ kết Champions League vào tháng 4-2018 (3-0 tại Anfield, 1-2 tại Etihad) và ghi một chiến thắng trước HLV Man City ở giải Ngoại hạng Anh. Nhưng Guardiola đã có lợi thế hơn ở giải quốc nội, với ba danh hiệu so với một của Klopp. Với phong cách đối lập và tính cách rất khác nhau, họ là điểm yếu của nhau...

Tin cùng chuyên mục