Pep Guardiola giành được giải thưởng HLV xuất sắc nhất Premier League lần thứ 10

Pep Guardiola đã được chọn trao giải thưởng Nhà cầm quân xuất sắc nhất Premier League vào tháng 11. Đây là lần thứ 10, HLV người Tây Ban Nha của Man City nhận được giải thưởng này, giúp ông vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách HLV xuất sắc nhất qua mọi thời đại.
Pep Guardiola vươn lên thứ 3 trong danh sách các HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League
Pep Guardiola vươn lên thứ 3 trong danh sách các HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League

Manchester City đã thắng tất cả 5 trận Premier League trong suốt tháng 11, bao gồm cả chiến thắng cách biệt 2-0 trong trận derby thành Manchester.

Phong độ ấn tượng trong hơn 1 tháng qua đã chứng kiến đội bóng của Guardiola trở lại ngôi đầu bảng, vượt qua Chelsea của Thomas Tuchel trong quá trình này.

Với chiến thắng thứ 10 trong vai trò nhà cầm quân, HLV Man City đã vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách qua mọi thời đại, ngang hàng với HLV David Moyes của West Ham và chỉ kém Arsene Wenger 5 lần.

Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson dẫn đầu danh sách này trong một chặng đường dài, với việc cựu HLV Man United tuyên bố giành được 27 giải thưởng HLV xuất sắc nhất trong tháng.

The Citizens đã trải qua một tháng 10 đầy khó khăn khi họ để thua Liverpool và Crystal Palace, và bị loại khỏi Carabao Cup trên chấm phạt đền trước West Ham.

Tuy nhiên, vào tháng trước, đoàn quân của Guardiola đã giành được những chiến thắng trước Everton, West Ham, Manchester United và đánh bại PSG và Club Brugge ở Champions League để đảm bảo ngôi đầu của họ trong vòng knock-out.

Cựu HLV Barcelona có một lịch trình tháng 12 thậm chí còn bận rộn hơn khi đã đánh bại Aston Villa và Watford, Man City vẫn còn 5 trận đấu nữa.

Trước chuyến làm khách ở Wolves vào cuối tuần này, Guardiola nói: “Lịch trình thật tốt, nó mang tính lịch sử”,
“Tôi thích chơi trong thời gian mùa đông - lời nói của tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì. Nếu bạn chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi giữa các trận đấu, không có thời gian để hồi phục, mỗi mùa giải không có gì thay đổi, nhưng chỉ cần thích nghi và cầu nguyện để không bị chấn thương.

“Chúng tôi đang tiến lên phía trước, các cầu thủ có khả năng đi đến giới hạn của họ nhiều nhất có thể.
“Trận tiếp theo đối với chúng tôi là vào 12 giờ 30 ngày mai và chúng tôi không nghĩ về những điều khác. Trận đấu kế tiếp luôn là quan trọng nhất".

Tin cùng chuyên mục