Pep Guardiola cần “3 hợp đồng đặc biệt” để lật ngược tình thế ở Manchester City

Huyền thoại người Tây Ban Nha Xavi Hernandez đã kêu gọi Manchester City hỗ trợ Pep Guardiola trong kỳ chuyển nhượng vì anh tin rằng ông thầy cũ chỉ  cần “3 bản hợp đồng ngoại lệ" để xoay chuyển tình thế.
Pep Guardiola
Pep Guardiola

Chiếc cúp Carabao là tất cả những gì Guardiola phải thể hiện sau một chiến dịch kém hiệu quả. Manchester City không chỉ từ bỏ danh hiệu Cúp FA mà còn đánh mất ngôi vô địch Premier League khi kém Liverpool 18 điểm. Thất bại ở tứ kết Champions League trước Lyon có lẽ đã nhấn chìm Pep xuống đáy sâu thất bại.

Sau khi vượt qua Real Madrid một cách khôn ngoan ở vòng trước, Man City lần đầu tiên được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, Lyon đã có những ý tưởng khác và đánh bại họ với tỷ số 3-1. Sau thất bại này, Guardiola đã trở thành chủ đề của cơn bão chỉ trích từ dư luận. Nhà cầm quân người xứ Catalan bình thường được tôn kính đã tìm thấy tương lai mình u ám khi các cuộc gọi từ người hâm mộ thúc giục CLB sa thải ông. Tuy nhiên, Xavi Hernandez lại có suy nghĩ khác.

Cựu cầu thủ, người từng chơi dưới thời Guardiola trong 3 năm ở Barcelona, cảm thấy rằng ông thầy cũ sẽ giúp Man Xanh bùng nổ một lần nữa miễn là CLB tiếp tục hỗ trợ nhu cầu của ông. Xavi nói với tờ Daily Star: “Không thể thắng một trong hai giải lớn, Premier League hoặc Champions League sẽ là một nỗi thất vọng lớn đối với Pep – bời đó là 2 điều mà ông ấy muốn”.

“Champions League thậm chí còn hơn như vậy bởi vì Manchester City chưa bao giờ vô địch nó. Tất nhiên là họ có một số cầu thủ rất giỏi, nhưng Pep cần được hỗ trợ trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này”.

“Không phải họ cần nhiều cầu thủ - chỉ cần ba cầu thủ đặc biệt. Chúng tôi biết rằng mua 3 nghôi sao nổi bật trên từng vị trí là điều không hề rẻ, nhưng tôi muốn thấy Pep bỏ tiền ra để tái thiết lại Man City”.

Guardiola đã chào đón cầu thủ chạy cánh Ferran Torres và trung vệ Nathan Ake về gấp trong mùa hè này. Sự xuất hiện của Nathan Ake đặc biệt quan trọng khi xét đến nỡi vất vả của Man City sau khi mất Vincent Kompany vào mùa hè năm ngoái.

David Silva, trong khi đó, đã rời đội để bất ngờ đến Real Sociedad sau một thập kỷ vinh quang tại sân Etihad. Trong khi tay săn bàn kỷ lục của CLB Sergio Aguero sẽ hết hợp đồng vào năm sau.

“Họ đã đến sân khấu mà bạn thấy ở tất cả các CLB lớn, nơi một số cầu thủ rất quan trọng sắp kết thúc sự nghiệp của họ”. 

“Kompany là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới và có thể có 1 hoặc 2 hậu vệ trên thế giới có thể thay thế anh ấy ở thời kỳ đỉnh cao. Đối với Silva cũng vậy. Anh ấy là cầu thủ của thế hệ một thời lừng lẫy và sẽ tốn một khoản tiền lớn để thử thay thế anh ấy.

“Aguero còn một mùa giải. Có bao nhiêu tiền đạo ở châu Âu có thể đảm bảo cho bạn 30 bàn thắng mỗi mùa như anh ấy đã có bấy lâu nay?”.

Tin cùng chuyên mục