Pep Guardiola: 'Bây giờ quan trọng nhất là trận gặp Man United'

Thắng Club Brugge ở trận lượt về Champions League, Pep Guardiola ngay lập tức chuyển sự tập trung vào trận đấu với Manchester United, trận derby máu lửa vào ngày thứ Bảy.
Pep hướng sự tập trung vào trẫn derny
Pep hướng sự tập trung vào trẫn derny

Manchester City tiếp nối chiến thắng 5-1 trước CLB Bỉ cách đây 2 tuần với chiến thắng 4-1 tại sân Etihad để chiếm lĩnh ngôi đầu bảng A. Kết quả có nghĩa là đội á quân của mùa trước giờ chỉ cần 1 điểm để lọt vào vòng 16 đội.

Sau trận thua bất ngờ trước Crystal Palace cuối tuần trước, các nhà vô địch Premier League giờ đây sẽ đến Old Trafford vào trưa thứ Bảy trong tâm thế thoải mái. HLV của Man City, Guardiola nói: "Nhiều người chỉ trích tôi vì nói rằng trận Club Brugges này quan trọng hơn trận gặp Man Utd. Đúng là như vậy. Còn tới 28 vòng Ngoại hạng Anh nhưng chỉ có sáu trận vòng bảng Champions League. Nhưng bây giờ, trận quan trọng nhất là cuộc đấu với Man Utd. Với tôi, sự tập trung luôn phải dành cho trận tiếp theo".

Nhưng trận đấu quan trọng nhất từ trước đến giờ là trận gặp Man United".

Khi được hỏi liệu ông có lo lắng về thời gian hồi phục ngắn khi họ phải ra sân sớm vào lúc 12 giờ 30 trưa thứ Bảy, Guardiola đáp: “Không. Nếu lịch trình diễn ra vào ngày mai, chúng tôi sẽ chơi vào ngày mai.

“Lịch trình là lịch trình, đôi khi chúng tôi chơi thứ Ba, đôi khi thứ Sáu. Đôi khi là 12 giờ 30 hoặc đôi khi 5 giờ 30. Tôi khá chắc chắn vào 12 giờ 30 thứ Bảy, chúng tôi sẽ có mặt tại Old Trafford”
Guardiola nhướng mày trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình sau trận đấu khi nói rằng Man City không nhận được 'bất kỳ sự giúp đỡ nào'.

Ông nói với BT Sport: “Khi bạn là Manchester City, bạn sẽ nhận ra rằng không ai giúp đỡ bạn - không ai cả.

'Mọi thứ cần làm, chúng tôi đều phải làm. Đó là lý do tại sao tôi rất hài lòng. Khi bạn ở trong các CLB lớn, rốt cuộc bạn sẽ hiểu. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, thì bởi do chúng tôi tạo nên nó. Tôi biết điều đó một cách hoàn hảo (bởi vì) tất cả các danh hiệu mà tôi đã giành được trước nay, tôi đều thực hiện ở các CLB lớn”.

Khi được hỏi liệu điều đó có đồng nghĩa với những thành công của Man City có ý nghĩa hơn không, anh nói: “Hoàn toàn có thể. Niềm vui càng cao”.

Các phóng viên sau đó yêu cầu nhà cầm quân người Tây Ban Nha làm rõ những bình luận của mình trong cuộc họp báo. Và ông nhắc lại: “Nghe này, đừng hiểu lầm tôi. Tôi muốn nói là những gì chúng tôi đã làm, là do chính chúng tôi tạo ra, chúng tôi xứng đáng với nó khi làm cho chính mình. Như vậy thật tốt và đó là lý do tại sao tôi rất hài lòng”.

Khi được hỏi điều gì anh ấy cảm thấy mình không được giúp đỡ, ông nói: “Chúng tôi không cần phải được giúp đỡ, hoàn toàn không”.

Guardiola đã phản ánh tích cực về trận đấu Champions League khi Man City giành chiến thắng với các pha ghi bàn trong hiệp 2 của Riyad Mahrez, Raheem Sterling và Gabriel Jesus sau khi pha  đốt lưới nhà của John Stones đã cân bằng bàn mở tỷ số của Phil Foden.

Pep nói: “Hiệp 2 thực sự tốt. Họ phòng ngự quá sâu và chuyển đổi sang tấn công không dễ dàng, nhưng đó là một trận đấu hay và chiến thắng xứng đáng.

"Điều quan trọng là phải giành được 6 điểm trước Brugge sau thất bại của chúng tôi ở Paris. Man City giờ chỉ cần thêm 1 điểm để đủ đoạt vé, hoặc 3 điểm để chiếm giữ ngôi đầu bảng và chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục