Pep Guardiola bảo vệ học trò Grealish

HLV Pep Guardiola vừa bày tỏ ủng hộ Jack Grealish trước những đánh giá hoài nghi rằng tiền vệ người Anh khá kém cỏi trong việc ghi bàn, và chưa cho thấy xứng đáng với giá trị 100 triệu bảng mà Man.City bỏ ra để có anh trong mùa hè.

Jack Grealish là cầu thủ nhận được nhiều sự động viên nhất từ HLV Pep Guardiola mùa giải này.
Jack Grealish là cầu thủ nhận được nhiều sự động viên nhất từ HLV Pep Guardiola mùa giải này.

Một trong những phẩm chất quan trọng khiến Grealish thuyết phục được Man.City không ngần ngại biến anh trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất mọi thời đại, đó chính là năng lưc ghi bàn. Trong 2 mùa giải cuối cùng tại Aston Villa, tiền vệ 26 tuổi này đã ghi 17 bàn thắng - thậm chí con số đó có thể tăng hơn nhiều nếu anh không chấn thương dài hạn ở mùa gần nhất. Tuy nhiên, khi chuyển đến Man.City để chơi giữa một hệ thống tấn công quyến rũ và hiệu quả bất nhất, thì Grealish cho đến nay mới ghi 2 bàn sau 19 lần ra sân. Đặc biệt trong 2 lần ra sân gần nhất, anh liên tục bỏ lỡ những cơ hội rất rõ ràng.

Nhưng HLV Guardiola mới đây nhấn mạnh: “Jack chỉ cần làm chính xác những gì cậu ấy đang làm, không nên tự gây thêm áp lực cho bản thân. Phần còn lại sẽ đến sau đó. Cậu ấy đúng là thường có cơ hội ghi 2 hoặc 3 bàn thắng trong mỗi trận, có thể hiện tại mọi thứ chưa diễn ra tốt nhất nhưng trong tương lai, hiệu suất ghi bàn sẽ dần cải thiện. Quan trọng là cách cậu ấy chơi đang là rất tốt. Nhưng Jack không cần phải ghi bàn. Cậu ấy chỉ cần ra sân và tiếp tục chơi tốt như lúc này, tận hưởng cảm giác rằng sự đóng góp của bản thân đã giúp đội giành chiến thắng. Sau đó, phần còn lại sẽ đến”.

Man.City đang trải qua mạch 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, kết quả giúp họ lấy ngôi đầu từ Chelsea sau 16 vòng đấu - hơn 1 điểm so với đội nhì bảng Liverpool và hơn 2 so với Chelsea. Đoàn quân của HLV Guardiola được đánh giá sẽ tiếp tục giữ vững đà tiến này khi chào đón Leeds United vào thứ ba.

Leeds mùa qua tự hào đã lấy được 5 điểm từ Man.City - chỉ Man.United có thể làm điều tương tự.  Trong đó, đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa thắng thuyết phục 2-1 ngay tại Etihad, thậm chí khi phải chơi thiếu người trong suốt hiệp 2. Tuy nhiên, mùa giải này họ không còn là một bất ngờ, qua thành tích chỉ thắng 3 thua đến 6 sau 16 vòng đấu và hiện chỉ hơn 5 điểm so với khu vực rớt hạng.

Tin cùng chuyên mục