Pep Guardiola: “Bạn phải ngã mũ trước những gì Real làm”

Trở về Tây Ban Nha tham dự sự kiện truyền thống của cựu huyền thoại Johan Cruyff, HLV Pep Guardiola đã có cuộc phỏng vấn trước truyền thông. Tại đây, thuyền trưởng của Man.City bày tỏ sự thán phục trước những gì Real Madrid đạt được.

Pep ngã mũ trước những gì Real làm được. Ảnh AS.
Pep ngã mũ trước những gì Real làm được. Ảnh AS.

Real Madrid không chỉ phá vỡ lời nguyền để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League, đoàn quân HLV Zinedine Zidane còn vô địch đến ba lần liên tiếp. Đấy không chỉ là một kỷ lục, mà còn là kỳ tích rất khó để đội bóng nào có thể đạt được chứ chưa dám mơ đến chuyện phá vỡ.

Cùng là HLV tài năng như Zidane, cùng tạo dựng được thành công tại Barcelona với cú ăn 6, nhưng khi được hỏi về thành công của Real dưới triều đại Zizou, Pep vẫn không thôi thảng thốt trước những gì Los Blancos đạt được. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Pep dành cho Real nhiều lời khen: “Chúc mừng Real. Khi một đội bóng vô địch Champions League ba lần liên tiếp trong 4 năm thì đấy là một sự ngoạn mục. Champions League là một giải đấu khó khăn, khi một đội bóng bị loại hoặc tiến sâu thì sẽ phụ thuộc nhiều thứ. Real kiểm soát tốt những trận đấu knock-out, và tôi chỉ có thể ngã mũ thán phục cho những gì họ làm được”.

Trong khi đó, nói về tài năng của Zidane, Pep cho biết: “Zidane đã thực hiện một công việc ngoạn mục. Liệu có điều gì quan trọng cho những đánh giá họ xứng đáng hoặc không xứng đáng với danh hiệu đó? Tôi nghĩ không quan trọng, cốt yếu họ đã giành chức vô địch Champions League. Chúc mừng họ, bởi vì giành chiến thắng trong giải đấu này là rất khó với bất kỳ đội bóng nào”.

Cuối cùng, nói về việc Man.City có thể chuyển nhượng tiền vệ Isco của Real vào hè này, Pep chia sẻ: “Isco? Không, Man.City sẽ không ký hợp đồng với Isco”.

Tin cùng chuyên mục