Pep gợi ý về người đầu tiên phải rời Man.City

HLV Pep Guardiola mới đây ám chỉ rằng trung vệ John Stones có thể được phép rời Man.City trong mùa hè này, khi trung vệ đắt giá người Anh được xem là một phần khiến chức vô địch Premier League rời khỏi sân Etihad.

HLV Pep Guardiola đã hết kiên nhẫn với trung vệ John Stones. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đã hết kiên nhẫn với trung vệ John Stones. Ảnh: Getty Images

John Stones đã phải vật lộn với chấn thương mùa này, ngay tại thời điểm đội cần anh nhất sau khi vừa chia tay Vincent Kompany. Thậm chí, ngay cả khi bình phục, cầu thủ 26 tuổi này cũng từng vướng rắc rối với phản ứng tiêu cực khi được HLV Guardiola yêu cầu vào sân ở một trận Champions League. Stones chơi chỉ 20 trận mùa này, và chưa đá chính ở Premier League kể từ tháng Giêng.

Dự kiến, Stones sẽ được đá chính khi chào đón Newcastle vào thứ Tư, nhưng Guardiola vừa bóng gió về sự nghiệp sắp đến hồi kết của anh ở Etihad: “Trên thị trường chuyển nhượng, chúng tôi sẽ nói chuyện vào cuối mùa giải. Tôi đã nói rất nhiều lần, tôi rất hạnh phúc với John như một cầu thủ chuyên nghiệp. Điều tôi muốn là những gì tốt nhất cho cậu ấy. Chúng tôi sẽ nói vào cuối mùa về những gì cần phải xảy ra”. Vào lúc này, đang có tin Stones sẽ trở lại Everton - nơi anh từng rời đi để gia nhập Man.Ciy với giá 47,5 triệu bảng vào năm 2016.

Trở lại với phần còn lại của mùa giải, HLV Guardiola thúc giục các ngôi sao của mình cần kết thúc ngay những sai lầm. Man.City lúc này đã thua 9 trận, còn nhiều hơn cả số trận thua 2 mùa trước đó (6 trận), và nếu tiếp tục sai lầm thì cơ hội tranh đấu 2 mục tiêu còn lại của mùa giải là FA Cup và Champions League chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

HLV Guardiola nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn có những mục tiêu lớn để chiến đấu, và chơi tốt là điều quan trọng nhất. Chúng tôi đang ở vào thời điểm mà sự ổn định và tập trung bị đặt dấu hỏi. Chúng ta phải tránh nó, nếu lặp lại những gì từng xảy ra trước Southampton, Tottenham hay Norwich, chúng tôi sẽ bị loại và Arsenal sẽ vào chung kết FA Cup còn Real Madrid mới là đội đi tiếp ở Champions League”.

Tin cùng chuyên mục