Pep chính thức “điểm mặt” ngôi sao thất vọng nhất

HLV Pep Guardiola hài lòng xác nhận việc có thể sớm chào đón Aymeric Laporte trở lại ở trung tâm hàng hậu vệ, nhưng cũng đồng thời phát đi cảnh báo với một trung vệ khác.

Pep Guardiola dường như đã mất kiên nhẫn với John Stones. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola dường như đã mất kiên nhẫn với John Stones. Ảnh: Getty Images

Laporte đã trở lại tập luyện với đội một lần đầu tiên kể từ sau ca phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối hồi tháng 8 năm ngoái. Ban đầu, tiến trình hồi phục của cầu thủ trị giá 57 triệu bảng được xác định sẽ hoàn tất trong vòng tháng 2-2020, và HLV Guardiola vừa xác định về tiến trình hồi phục khá thuận lợi này, tương tự là với cầu thủ chạy cánh Leroy Sane: “Aymeric bắt đầu tập với chúng tôi vào thứ năm, chỉ khoảng 10 hoặc 15 phút. Cậu ấy cho biết đang cảm thấy tốt, và tôi nghĩ cậu ấy có thể tập trọn vẹn với đội vào tuần tới. Tình hình tương tự với Leroy Sane. Tôi biết ơn đội ngũ y tế và những người đã ở bên cầu thủ”.

Tuy nhiên, quãng thời gian chấn thương của Sane và đặc biệt là Laporte, nhân tố quan trọng nhất trong hàng phòng ngự, đang được xem là nguyên nhân khiến Man.City sớm thấy cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League mất đi chỉ sau lượt đi. Sau 24 bàn thua chỉ sau 21 trận, thậm chí đã nhiều hơn 1 bàn so với những gì phải nhận ở mùa trước, khiến Man.City hiện kém ngôi đầu của Liverpool đến 14 điểm và đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Pep chính thức “điểm mặt” ngôi sao thất vọng nhất ảnh 1 Aymeric Laporte trở lại tập luyện là tin vui với Man.City. Ảnh: Getty Images

Rất rõ ràng, “tử huyệt” nơi hàng phòng ngự đã khiến Man.City trả giá, và HLV Guardiola mới đây cũng bóng gió về người mà ông xem là “tội đồ”, đó là trung vệ John Stones. Theo đó, trong bối cảnh phải mất Laporte, thì Man.City cũng gần như “chấp” luôn John Stones khi cầu thủ 25 tuổi người Anh cứ chơi một trận lại… nghỉ vài trận vì thể trạng và tâm lý không tốt. Cho đến lúc này, cầu thủ trị giá gần 50 triệu bảng chỉ mới chơi 6 trận Premier League ở mùa giải mới.

HLV Guardiola “thắc mắc” trước trận tiếp đón Port Vale ở vòng 3 FA Cup vào thứ bảy: “Đã có nhiều cầu thủ của chúng tôi gặp chấn thương nặng, như Aymeric Laporte mùa này, như Ilkay Gundogan, Benjamin Mendy trong mùa đầu tiên đến đây… Đó rõ ràng là tình huống không may. Nhưng trong trường hợp của John thì tôi không biết, tôi không thể lý giải vì sao một cầu thủ còn rất trẻ lại không thể chơi thường xuyên. Cậu ấy có tiềm năng trở thành hậu vệ giỏi nhất thế giới, nhưng điều đó đã không trở thành hiện thực sau hơn 3 năm ở đây. Tôi nghĩ, vấn đề nằm ở tâm lý của cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục