Pep cảnh báo về sự nguy hiểm của Newcastle

HLV Pep Guardiola đánh giá Newcastle đang trở thành một trong những đối thủ khó khăn nhất tại Premier League, và khởi đầu nhiều bất ngờ sau 3 vòng đấu cũng đã chỉ ra đây sẽ là một trong những mùa giải khó lường nhất của kỷ nguyên Premier League.

Newcastle đã đẩy Erling Haaland và Man.City đến giới hạn năng lực. Ảnh: Getty Images
Newcastle đã đẩy Erling Haaland và Man.City đến giới hạn năng lực. Ảnh: Getty Images

Nhà vô địch khởi đầu khá thuận lợi ở St James' Park khi Ilkay Gundogan mở tỷ số ngay từ phút thứ 5. Man.City đã thắng 27 trong số 28 trận trước đó khi họ ghi bàn mở tỷ số, nhưng kỷ lục đó đã bị đe dọa trước sự quật khởi đầy ấn tượng của đối thủ. Miguel Almiron, Callum Wilson cùng Kieran Trippier giúp chủ nhà dẫn lại 4-1 chỉ sau 54 phút. Tốc độ và sức mạnh của Allan Saint-Maximin đã thực sự làm điên đảo hệ thống thi đấu tưởng chừng hoàn hảo của Man.City, và cũng chính cầu thủ này ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của Newcastle.

Nhưng Man.City đang bất bại ở Premier League kể từ tháng 2, và đẳng cấp cùng bản lĩnh đã kịp phát huy. Erling Haaland và Bernardo Silva ghi bàn ở các phút 60 và 64 để cân bằng tỷ số chung cuộc 3-3. HLV Guardiola đánh giá sau lần mất điểm đầu tiên ở mùa giải mới: “Newcastle đã tìm cách liên lạc với Saint-Maximin và khi họ làm được, sự hung hăng của anh chàng này với trái bóng thật sự rất nguy hiểm. Bạn cần phải ngăn chặn bóng đến với cậu ấy. Saint-Maximin là một cầu thủ xuất sắc. Vì vậy, Kyle Walker cũng đã làm một công việc đáng kinh ngạc ngày hôm nay. Chúng tôi cũng phải chạy nhiều hơn bình thường. Nhưng tổng thể, chúng tôi đã chơi một trận đấu xuất sắc, chúng tôi lẽ ra cần phải ghi nhiều bàn hơn”.

Pep cảnh báo về sự nguy hiểm của Newcastle ảnh 1 Pep Guardiola sẽ thận trọng hơn trước các đối thủ bị đánh giá thấp. Ảnh: Getty Images 

Trước khi Liverpool khép lại vòng 3 tại Man.United vào thứ hai, thì Premier League vẫn còn 8 đội đang duy trì thành tích bất bại, trong đó khá bất ngờ khi bao gồm 4 đội bóng bị đánh giá thấp như Newcastle, Brighton, Leeds United và tân binh Fulham. Cùng ngày Newcastle ngăn mạch thắng của Man.City, thì Leeds United đã thắng sốc Chelsea 3-0 hay Brighton quật ngã chủ nhà West Ham 2-0...

HLV Guardiola đưa ra đánh giá thêm về những diễn biến khó lường của mùa giải: “Newcastle đang trở thành một trong những đối thủ khó chơi nhất - họ có chất lượng, họ rất mạnh. Hôm nay Leeds cũng đánh bại Chelsea. Đây là Premier League. Thật khó khăn cho tất cả mọi người. Loại kinh nghiệm này cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi đã làm được điều tuyệt vời như thế nào trong 5 năm qua và sẽ còn khó khăn như thế nào trong tương lai. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng”.

Tin cùng chuyên mục