Pep cảnh báo Man City “mất điểm là mất ngôi vô địch”

Trong 6 vòng đấu cuối cùng, Pep Guardiola cảnh báo các học trò Manchester City là không được để mất bất cứ điểm nào nếu không muốn đánh mất ngôi vô địch Premier League ở phút chót.
HLV Pep Guardiola.
HLV Pep Guardiola.

The Citizens nuôi hy vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch kể từ sau Manchester United năm 2009, và niềm tin của họ đang lớn dần sau chiến thắng Cardiff City 2-0 để qua mặt Liverpool ở ngôi đầu bảng.
Kevin De Bruyne mở tỷ số ở sân Etihad trước khi Leroy Sane ấn định tỷ số 2-0 cho Manchester City, giúp đội vượt lên đầu bảng với cách biệt 1 điểm so với Liverpool khi giải chỉ còn 6 vòng đấu.
Không muốn các học trò ngủ quên trên chiến thắng, Pep Guardiola nhấn mạnh không ai được phép chủ quan bởi bất cứ sai lầm nhỏ nhặt nào trong giải đoạn này cũng khiến đội phải trả giá bằng danh hiệu vô địch khi Liverpool sẽ bứt phá mãnh liệt để về đích.
“Chúng tôi có cảm giác rằng nếu mất điểm, chúng tôi sẽ không trở thành nhà vô địch. Vì vậy, tôi không biết các bạn sẽ viết như thế nào, nhưng trận chống lại Cardiff giữa tuần, mọi người nói rằng mọi chuyện sẽ dễ dàng".
“Cách chúng tôi bắt đầu, gắn kết trong mọi chi tiết, những quả phạt góc, ném biên, chúng tôi tập trung vào những gì mình phải làm, và điều làm tôi ngạc nhiên nhất là số bàn thắng ít ỏi mà chúng tôi ghi được hôm nay so với cơ hội mà chúng tôi có, đặc biệt là trong hiệp hai. Chúng tôi lẽ ra phải ghi bàn nhiều hơn, đó là sự tiếc nuối ở trận này”.

Nhưng sự tiếc nuối không chỉ có thế, Manchester City đã phải trả giá cho chiến thắng bằng chấn thương của Oleksandr Zinchenko, khiến Pep phải thay bằng Kyle Walker.

Với sự vắng mặt của Benjamin Mendy, Zinchenko đã trình diễn rất tốt bên cánh trái và trở thành cầu thủ trụ cột trong đội hình của Pep. Song cầu thủ 22 tuổi này có thể vắng mặt trong trận bán kết cúp FA với Brighton vào thứ Bảy. Pep thừa nhận: “Tình thế không mấy tốt cho trận cầu tới. Cậu ấy đã cống hiến nhiều cho đội và trở thành cầu thủ quan trọng với chúng tôi. Cậu ấy nắm vững nhịp điệu. biết cách mà chúng tôi muốn chơi”.
“Trong cuộc đua, bạn phải chấp nhận chấn thương và phải tìm ra giải pháp khắc phục tình thế. Ngay lúc này, tôi không biết ai sẽ là người thay thế bởi Danilo đã chiến đấu nhiều để chơi ở đó, nhưng đấy không phải vị trí sở trường của cậu ta. Chúng tôi sẽ quyết định xem ai sẽ chơi trong trận đấu ở cúp FA”.
Khi được hỏi là liệu Mendy có trợ lại để thay thế Zinchenko, Guardiola đáp: “Chúng tôi sẽ xem cậu ấy cảm giác thế nào. Chúng tôi không có nhiều chọn lựa”.

Tin cùng chuyên mục