Pello Bilbao xé áo xanh lá cây Tour of the Alps

Cua-rơ người Tây Ban Nha Pello Bilbao (Bahrain Victorious) đã chiến thắng chặng 2 cuộc đua xe đạp Tour of the Alps 2022 bằng pha nước rút dũng mãnh, qua đó giành luôn chiếc áo xanh lá cây tổng sắp.

Pello Bilbao thắng chặng 2
Pello Bilbao thắng chặng 2

Chặng thi đấu thứ hai dài chỉ 154,1km từ Primiero San Martino di Castrozza đến Lana. Tuy nhiên, thử thách dành cho các cua-rơ là không nhỏ khi phải vượt qua 3 ngọn núi tuyết rất cao và lạnh giá. Nhưng 10km cuối lại là quãng đường bằng để họ chấn chỉnh lại hàng ngũ, xếp tài kéo nhau về rút đích.

Nhưng diễn biến chặng đấu đã không xảy ra như dự đoán đó của giới chuyên môn. Ngay ngọn núi đầu tiên có độ cao 1.984m so với mực nước biển cách xuất phát 22km, một nhóm tay đua mạnh leo núi đã thoát đi. Ở phía sau, Bahrain Victorious (có tay đua thứ hai bảng tổng sắp Pello Bilbao) và AG2R Citroen (bảo vệ áo xanh lá cây Geoffrey Bouchard) nỗ lực rượt đuổi.

 Các tay đua vượt núi tuyết

Tuy nhiên, vừa bắt lại nhóm này thì một nhóm khác lại thoát đi ở ngọn núi tiếp theo. Đoàn đua cứ thế tạo thế trận rượt đuổi hấp dẫn.

Còn 30km, hai tay đua Pavel Sivakov (Ineos Grenadiers) và Michael Storer (Groupama-FDJ) đã vượt lên tìm thời cơ cho mình. Họ duy trì khoảng cách gần 1 phút so với nhóm các tay đua mạnh khi còn 11km. Nhưng đó cũng là lúc bắt đầu đoạn đường bằng về đích nên nhóm tay đua mạnh ổn định lại hàng ngũ, đồng lòng kéo vào.

Kết quả là đã hình thành một nhóm 16 tay đua dẫn đầu cùng nhau về đích đọ nước rút. Đáng chú ý là áo xanh lá cây Geoffrey Bouchard đã kẹt lại nhóm thứ hai cách đó hơn nửa phút.

Các tay đua bám sát nhau 

Trong màn nước rút, Pello Bilbao xuất sắc vượt qua Romain Bardet (DSM), Attila Valter (Groupama-FDJ),.. để cán mức đầu tiên, giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 56 phút 4 giây.

Với việc Geoffrey Bouchard về đích ở vị trí thứ 19 sau đó 35 giây, Pello Bilbao đã vươn lên giành áo xanh lá cây tổng sắp với thành tích 8 giờ 8 phút 15 giây.

Trong khi đó, nhờ nỗ lực thoát đi giữa chặng để đạt thành tích cao trên các ngọn đèo, tay đua Pavel Sivakov cũng đã đánh chiếm thành công áo xanh dương tổng sắp dành cho vua leo núi từ tay Geoffrey Bouchard (9 điểm) với 12 điểm.

Tin cùng chuyên mục