Pele gửi lời đến Messi: Hiếm có câu chuyện như của chúng ta!

“Giống như bạn, tôi biết rằng không có gì tuyệt vời hơn nơi chúng ta cảm thấy như ở nhà. Xin chúc mừng kỉ lục lịch sử của bạn, Lionel”.

Pele đã chúc mừng Lionel Messi sau khi anh cân bằng kỉ lục ghi bàn của ông.
Pele đã chúc mừng Lionel Messi sau khi anh cân bằng kỉ lục ghi bàn của ông.

Đó là những lời mà huyền thoại bóng đá Brazil, Pele đã chúc mừng Lionel Messi sau khi siêu sao người Argentina cân bằng kỉ lục ghi bàn của ông cho một CLB duy nhất. Messi vừa làm điều đó vào thứ bảy, khi đánh đầu ghi bàn trong trận hòa 2-2 trên sân nhà với Valencia. Đó là bàn thắng thứ 643 của siêu sao 33 tuổi cho Barcelona kể từ lần đầu tiên ra mắt ở tuổi 17 vào năm 2004. Messi trải qua 748 trận để ghi được 643 bàn thắng, trong khi Pele đạt con số đó chỉ trong 665 trận thi đấu cho Santos.

“Khi trái tim bạn tràn ngập tình yêu, rất khó để thay đổi con đường của bạn. Giống như bạn, tôi biết cảm giác thích thú khi mặc cùng một chiếc áo đấu mỗi ngày”, Pele, cầu thủ duy nhất 3 lần vô địch World Cup, viết trên Instagram. “Giống như bạn, tôi biết rằng không có gì tuyệt vời hơn nơi mà chúng ta cảm thấy như ở nhà. Xin chúc mừng kỷ lục lịch sử của bạn, Lionel. Nhưng trên tất cả, xin chúc mừng sự nghiệp tươi đẹp của bạn tại Barcelona. Những câu chuyện như của chúng ta, dành tình yêu cho một CLB quá lâu, thật không may ngày càng hiếm hoi trong bóng đá. Tôi rất ngưỡng mộ bạn”.

Pele, hiện 80 tuổi, có trận ra mắt Santos ở tuổi 15 vào năm 1956 và rời đi vào năm 1974, sau khi giành 6 chức vô địch Brazil cùng với 2 danh hiệu Copa Libertadores - tương đương Champions League của Nam Mỹ. Trong khi đó với Messi, dường như anh cũng đang chọn cách tương tự trong đoạn cuối sự nghiệp. Lẽ ra, Messi đã không thể cân bằng kỷ lục của Pele nếu anh được phép rời Barca như nguyện vọng vào mùa hè vừa qua. Nhưng, có thể sự chia tay sẽ xảy ra khi hợp đồng hiện tại của anh tại Camp Nou sẽ kết thúc trong mùa hè tới.

Tin cùng chuyên mục