Pedri “ngượng ngùng” khi được so sánh với Messi

Tiền vệ trẻ tài hoa Pedri vừa gợi lại những ký ức về Lionel Messi khi anh ghi bàn giúp Barcelona chiến thắng 2-1 trước Galatasaray và giành vé vào tứ kết Europa League. Tuy nhiên, ngôi sao tiềm năng nhất bóng đá thế giới vào lúc này nhấn mạnh những so sánh với huyền thoại người Argentina là “điên rồ”.

Pedri (giữa) tiếp tục phát triển tài năng trong màu áo Barca.
Pedri (giữa) tiếp tục phát triển tài năng trong màu áo Barca.

Một cú đánh đầu của hậu vệ Brazil, Marcao đã giúp Galatasaray vượt lên dẫn trước ở Istanbul, trước khi một nỗ lực độc diễn xuất sắc từ Pedri đã mang lại bàn gỡ hòa Barca trước khi hiệp một kết thúc. Ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha sau khi nhận đường chuyền từ Ferran Torres trong vòng cấm, anh thực hiện liên tiếp 2 pha qua người tinh tế khiến 2 hậu vệ chủ nhà nằm sân trong bất lực, trước khi đánh bại thủ môn Inaki Pena.

Những pha làm động tác giả để loại bỏ cầu thủ đối phương chính là sở trường của Messi, và dĩ nhiên màn thể hiện của Pedri đã được cánh phóng viên so sánh cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barca. Nhưng Pedri nói: “Không đời nào! Messi từng ghi những bàn thắng hay hơn nhiều. Thật là điên rồ khi so sánh tôi với Messi. Tuy nhiên, tôi không thực sự nhớ bàn thắng, có lẽ tôi sẽ phải xem lại nó. Tôi nhớ Ferran đã đưa bóng cho tôi. Mọi thứ sau đó đã diễn ra theo bản năng”.

Tài năng của Pedri đã được giới thiệu rộng rãi ra toàn thế giới. Tiền vệ 19 tuổi này là cầu thủ xuất sắc nhất của Barca mùa giải 2020-2021, năm qua cũng độc chiếm mọi giải thưởng cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất - bao gồm Cậu bé vàng, Cầu thủ trẻ nhất thế giới của France Football và của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS). Pedri cũng là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2020 và thậm chí, tự hào sánh vai những ngôi sao hàng đầu trong đội hình tiêu biểu của giải đấu này.
Pedri “ngượng ngùng” khi được so sánh với Messi ảnh 1 Màn “nhảy múa” của cầu thủ 19 tuổi được so sánh với Messi.

HLV Xavi cũng… cạn lời khen khi được hỏi về Pedri: “Bàn thắng thật tuyệt vời. Nó thực sự rất đẹp! Nhưng Pedri có thể làm được điều đó và nhiều hơn thế nữa, và nên nhớ cậu ấy chỉ mới 19 tuổi. Thật là một đặc ân. Tôi không thể khen ngợi cậu ấy hơn nữa”

Chiến thắng thứ 6 của Barca trong 7 trận gần nhất đã kém vui do chấn thương của trung vệ Gerard Pique và hậu vệ cánh Sergino Dest. Đây là tin không vui trước trận Siêu kinh điển khi Barca phải làm khách đến sân Real Madrid vào Chủ nhật. HLV Xavi nói thêm: “Tôi nghĩ rằng El Clasico đến vào một thời điểm tốt cho chúng tôi. Tuy nhiên, tôi đã sống trong bóng đá đủ lâu để biết rằng Chủ nhật sẽ là một câu chuyện rất khác”.

Tin cùng chuyên mục