Patrick Vieira học bài thầy cũ Arsene Wenger

Khi cựu tiền vệ tuyển Pháp Patrick Vieira dẫn dắt Nice, người ta đã mường tượng lối chơi của đội sẽ na ná như thời ông khoác áo Arsenal, dưới trướng Giáo sư Arsene Wenger.
Patrick Vieira học bài thầy cũ Arsene Wenger

Patrick Vieira chơi 9 năm ở Arsenal dưới quyền dẫn dắt của HLV đồng hương Pháp Arsene Wenger trước khi chuyển sang Juventus. Đấy cũng là giai đoạn đỉnh cao phong độ của tiền vệ trung tâm người Pháp. Lối chơi của Arsenal thời Wenger “ăn” đậm trong tâm trí Vieira mà bằng chứng là những gì người hâm mộ nhìn thấy Nice ở Ligue 1 bây giờ là rất rõ.

Sau thời gian cầm quân ở Mỹ, Vieira trở về quê nhà dẫn dắt Nice. Ông cùng cầu thủ tới Toulouse làm khách không có Mario Balotelli trong đội hình. Nice chọn lối chơi phòng ngự phản công. Bàn thắng mở tỷ số Srarfi ở phút 29 thật ấn tượng. Maolida đoạt bóng từ phần sân nhà, dốc bóng trong tình thế 3 đánh 3 với chủ nhà Toulouse và chuyền ra cánh phải cho Srarfi. Tiền đạo bình tĩnh xỏ bóng qua hai chân thủ môn Reynet, mở tỷ số trận đấu.

Bình tĩnh, từ từ xử lý bóng trong vòng cấm là một trong những đặc trưng của Arsenal thời Wenger, nhất là giai đoạn Vieira làm đội trưởng. Tuy nhiên, phong cách chơi đó lại không thể phát huy ở phút 59 khiến chính Vieira thất vọng. Sau khi Toulouse đã gỡ hòa 1-1 ở phút 54, Nice có cơ hội tuyệt vời để vượt lên dẫn trước một lần nữa. Saint-Maximin đoạt được bóng trong tình huống phản công, vượt qua thủ môn, chuyền ra rất đẹp chính diện khung thành để Srarfi dứt điểm vào lưới trống. Vậy là Srarfi lại quá cầu toàn khi thực hiện một đường chuyền nữa trong vòng cấm cho Maolida. Người kiến tạo pha mở tỷ số đã kiểm soát bóng không tốt và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Rõ ràng, Vieira cần có những ngôi sao đẳng cấp như Henry, Kanu, Bergkamp… mới có thể học theo bài cũ của thầy Wenger.

Nice chấp nhận 1 trận hòa, còn Toulouse đã trải qua trận thứ 5 không hề biết tới thắng lợi.

Tin cùng chuyên mục