Patrick Bevin xé áo xanh dương Tour of Turkey 2022

Tay đua người New Zealand Patrick Bevin (Israel–Premier Tech) đã giành áo xanh dương tổng sắp giải xe đạp Tour of Turkey 2022 sau chiến thắng ấn tượng ở chặng thứ 7.

Patrick Bevin chiến thắng chặng 7
Patrick Bevin chiến thắng chặng 7

Chặng thi đấu thứ 7 từ Gelibolu đến Tekirdag chỉ dài 135,3km nhưng cũng là chặng mang tính quyết định đến 60% chủ nhân các danh hiệu bởi địa hình đồi dốc nhấp nhô liên tục. Điểm nhấn của chặng đua này là quá trình chinh phục ngọn đèo cuối cách đích khoảng 30km.

Vì chỉ đứng thứ hai tổng sắp sau 6 chặng, Patrick Bevin buộc phải đánh mở với hi vọng “giũ” được áo xanh dương người Argentina Eduardo Sepulveda (Drone Hopper–Androni Giocattoli). Thế nên, Patrick Bevin chủ động tấn công lôi theo Jay Vine (Alpecin-Fenix) và Nicolas Edet (Arkea-Samsic) vượt lên.

Nhóm 3 tay đua tấn công thoát đi

Cả ba tay đua đã thoát đi qua khỏi ngọn đèo bất chấp sự truy đuổi của nhóm tay đua mạnh phía sau được dẫn đầu bởi đội Drone Hopper–Androni Giocattoli. Khi vào đoạn đường bằng chuẩn bị về đích, ba tay đua đi đầu đã không còn sự đồng lòng và quay sang tấn công lẫn nhau để tìm chiến thắng.

Với lợi thế sở trường chạy cá nhân tính giờ, Patrick Bevin đã “giũ” được cả hai đối thủ bám đuổi để một mình cán đích trước tiên với thời gian 3 giờ 21 phút 2 giây, trước hai giây so với Jay Vine (Alpecin-Fenix). Nicolas Edet (Arkea-Samsic) giành vị trí cuối cùng trên bục trao thưởng khi về sau Patrick Bevin 4 giây.’

Phải 41 giây sau nhóm thứ hai, có áo xanh dương Eduardo Sepulveda, mới về đến đích. Với kết quả này, Patrick Bevin đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân với tổng thành tích 27 giờ 33 phút 10 giây, hơn đến 20 giây so với người thứ hai Jay Vine.

 Patrick Bevin giành áo xanh dương tổng sắp sau 7 chặng

"Cuối chặng, tôi cảm thấy mình đang gánh vác tất cả công việc và không nhận được sự hỗ trợ nào từ những người đi cùng. Jay Vine có lên đưa hơi một chút nhưng Nicolas Edet hoàn toàn chỉ nằm đeo. Vì thế, tôi quyết định tấn công. Nicolas Edet cũng trả đòn nhưng tôi hạnh phúc khi giành được chiến thắng”, Patrick Bevin chia sẻ.

Nói về chặng đua cuối của giải, Patrick Bevin chia sẻ: "Đó sẽ là một chặng căng thẳng. Tôi chỉ vừa trở lại sau chấn thương nên thi đấu được như hôm nay đã là điều quá tuyệt vời. Hi vọng là ngày mai tôi sẽ có được đôi chân bền bỉ".

Tin cùng chuyên mục