Patricio “Pitbull” Freire: Thắng trận tranh - bảo vệ đai vô địch thứ 12, tiếp tục kiểm soát hạng lông Bellator

Quyền uy của Patricio “Pitbull” Freire ở Bellator vẫn tiếp tục được duy trì khi anh bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông với chiến thắng bằng điểm số áp đảo sau 5 hiệp đấu trước “The Kid” Adam Boric (Hungary). Cả 3 trọng tài đều chấm cho Pitbull thắng điểm: 48-47, 49-46 và 50-45 ở sự kiện Bellator 268 vừa diễn ra tại Long Beach Arena…

Patricio Pitbull ăn mừng cùng đội của mình
Patricio Pitbull ăn mừng cùng đội của mình

Được xưng tụng là “Một trong những võ sĩ MMA giỏi nhất không thuộc sở hữu của UFC”, Pitbull tiếp tục làm dày thêm bảng thành tích ở Bellator, nơi anh giành đai vô địch lần đầu vào năm 2014: Cũng thắng đai vô địch thế giới hạng lông ở sự kiện Bellator 123, sau khi thắng điểm tuyệt đối trước Pat Curran - Paddy Mike qua 5 hiệp đấu.

Với chiến thắng mới nhất, Pitbull có 12 trận tranh hoặc bảo vệ thành công đai vô địch ở đấu trường Bellator, anh cũng đã có 22 trận thắng (và 5 trận thua) sau 12 năm dấn thân Bellator (từ năm 2010 đến nay). Đó đều là những thành tích Kỷ lục. Ngoài ra, Pitbull còn có những Kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác ở Bellator: Võ sĩ đầu tiên giành 4 đai vô địch thế giới; Võ sĩ có nhiều chiến thắng nhất ở hạng lông (21 chiến thắng); Võ sĩ đấu nhiều trận nhất (26 trận); Võ sĩ nhiều lần bảo vệ thành công đai vô địch nhất (8 lần bảo vệ…).

Võ sĩ từng được ESPN xếp hạng 3 thế giới ở trong “Danh sách những võ sĩ MMA hạng lông giỏi nhất”, người cũng đã từng vô địch ở hạng cân nhẹ, đã chiếm ưu thế áp đảo trong trận đấu thế một chiều với Boric. Anh đã tung ra một số cú take-down về phía võ sĩ người Hungary ở trong hiệp 3 và hiệp 5, nhưng cuối cùng không thắng KO.

Với quyền uy của mình, Pitbull đang suy nghĩ, liệu anh có nên tạo thêm Kỷ lục ở đấu trường Bellator hay là không, bằng cách săn đuổi đai vô địch ở một hạng cân khác so với hạng lông và hạng nhẹ. Võ sĩ người Brazil vốn cũng là một chuyên gia Jiu-Jitsu chia sẻ: “Có lẽ tôi sẽ hạ xuống hạng cân gà và cố giành lấy đai vô địch ở hạng cân này!”.

Tuy nhiên, trước mắt, “Lính đánh thuê” A.J.McKee đang để ý đến anh. Võ sĩ người Mỹ từng đấu 2 trận trong thì quá khứ với Pitbull (thắng 1 trận và thua 1 trận, đều là các trận tranh đai hạng lông) muốn có trận “tái chiến của tái chiến”: “Trận đấu rất thú vị. Tôi đã thưởng thức nó. Freire đã bự con hơn một chút và mạnh mẽ hơn một chút. Tôi cần biết là, gã Pitbull mini này có muốn chiến vì di sản của anh ta hay không? Như tôi đã luôn nói: “Tôi luôn sẵn lòng, tôi luôn sẵn lòng, nếu điều đó là tốt cho cả di sản của tôi và của anh ta. Chúng tôi không thể kết thúc trò chơi ở tỷ số 1-1 giống như vậy. Chúng tôi cần phải tìm hiểu ra…”.

Tin cùng chuyên mục