Patiyo giúp Nam Định giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường

Sau 12 trận đấu, Nam Định đang trở thành một trong những cái tên có nguy cơ phải chạy trốn suất xuống hạng vào cuối mùa. Áp lực đó khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Dũng rơi vào thế đường cùng và quyết tâm chắt chiu để giành chiến thắng, nhất là với những trận đấu mà họ được chơi trên sân nhà Thiên Trường. Đối thủ của họ ở vòng đấu này là Đà Nẵng sở hữu lực lượng được đánh giá khá cao, nhưng lại không có được sự ổn định cần thiết mỗi khi thi đấu sân khách. 

Nam Định giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Đà Nẵng. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Đà Nẵng. Ảnh: MINH HOÀNG

Dù vậy, chính đội bóng sông Hàn là những người chơi có nét hơn ở những phút đầu tiên trong cuộc chạm trán ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi diễn ra chiều nay. Trong khi đó, hàng phòng ngự đội bóng thành Nam lại chơi khá lóng ngóng và không chỉ 1 lần tạo điều kiện để Đỗ Merlo uy hiếp khung thành thủ môn Xuân Việt.

Đến phút thứ 30, Nam Định mới có câu trả lời khi Diogo sút xa ngoài vòng cấm buộc thủ môn Thanh Bình phải trổ tài cản phá. Tỷ số bất ngờ được mở cho đội chủ nhà ở phút thứ 40. Sau cú sút đầu tiên của Văn Trường, thủ môn Thanh Bình cản phá xuất sắc. Sau đó, Nam Định tiếp tục có cú sút thứ 2, bóng bật ra tiếp tục đến chân Văn Trường. Cuối cùng, lưới của Đà Nẵng đã rung lên sau cú dứt điểm thứ 3 này.

Patiyo giúp Nam Định giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường ảnh 1 Đỗ Merlo ghi bàn cho Đà Nẵng
Không chấp nhận trắng tay trên sân Thiên Trường, đầu hiệp 2 HLV Lê Huỳnh Đức xua quân tràn lên gây sức ép về phía khung thành Nam Định. Và đội khách đã nhanh chóng được đền đáp ở phút thứ 50. Đón điểm rơi chính xác, Đỗ Merlo bật cao đánh đầu mang về bàn gỡ hòa cho Đà Nẵng.

Sau khi tỷ số được quân bình, hai đội chơi đôi công và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Cơ hội nguy hiểm nhất của Nam Định đến ở phút thứ 53 khi Patiyo tả xung hữu đột trong vòng cấm nhưng cú sút cuối cùng đập chân hậu vệ Đà Nẵng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trong khi đó, tình huống đáng chú ý nhất của Đà Nẵng đến ở phút thứ 79 nhưng Anh Tuấn dứt điểm đưa bóng đi sượt cột dọc khi thủ môn Xuân Việt đã đứng nhìn.

Patiyo giúp Nam Định giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường ảnh 2 Nhưng sự tỏa sáng của Patiyo đã đem chiến thắng chung cuộc về cho Nam Định
Trong khoảng 10 phút cuối, đội chủ nhà dồn toàn lực tấn công và gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành thủ môn Thanh Bình. Đúng vào phút bù giờ, tận dụng saI lầm phá bóng hụt của hậu vệ Victor Nirennold, tiền dạo Patiyo đã thoát xuống rất nhang và sửa bóng vào góc xa ấn định chiến thắng 2-1 cho Nam Định.

Tin cùng chuyên mục