Pascal Ackermann nổi đoá vì không được dự Tour de France

Tay đua người Đức Pascal Ackermann đang trở thành tâm điểm của làng xe đạp thế giới khi công khai chỉ trích lãnh đạo Bora-Hansgrohe “nuốt lời”, không cho anh dự Tour de France.

Pascal Ackermann mất cơ hội dự Tour de France
Pascal Ackermann mất cơ hội dự Tour de France

Theo kế hoạch ban đầu, tay đua người Đức sẽ đứng chung đội hình với “thần gió” Peter Sagan, tạo nên bộ đôi nước rút của Bora-Hansgrohe tại Tour de France năm nay. Tuy nhiên, với việc Wilco Kelderman đang có phong độ quá ấn tượng trong khi Pascal Ackermann vẫn đang chật vật đi tìm chiến thắng đầu tiên kể từ đầu năm, chân rút 27 tuổi này đã bị loại khỏi đội hình gồm 8 VĐV của đội đua Đức.

Đồng thời, Bora-Hansgrohe đem cả Emanuel Buchmann, người đứng thứ tư vào năm 2019, để hỗ trợ và bảo vệ cho Wilco Kelderman.

Theo danh sách vừa được công bố, trên vạch xuất phát ở Brest vào ngày 26-6 còn có Daniel Oss (đối tác tin cậy của Peter Sagan), Nils Politt (người chiến thắng chặng Critérium du Dauphiné Lukas Pöstlberger), chân đèo Patrick Konrad và tay đua mới 23 tuổi lần đầu tiên dự Tour de France Ide Schelling, người đang có một mùa giải thăng hoa và vừa chiến thắng cuộc đua GP des Kantons Aargau.

Pascal Ackermann nổi đoá vì không được dự Tour de France ảnh 1 Pascal Ackermann trao đổi với BHL trên đường đua

Pascal Ackermann đã bỏ buổi tập của mình khi biết tin vì quá thất vọng. Anh thậm chi còn trút giận “tố” lãnh đội Ralph Denk đã không giữ lời hứa.

"Phải nói rằng tôi là người thất vọng nhất. Ralph Denk trước nay luôn rất uy tín với lời nói của mình nhưng lần này thì không. Ông ấy đã thuyết phục rằng tôi sẽ được dự Tour de France trong vòng 3 năm và tôi không nên lo lắng về điều đó. Nếu không có lời hứa này, tôi đã không ký hợp đồng về với Bora-Hansgrohe. Tôi tin mọi người đều hiểu và đó là lý do tại sao tôi vô cùng thất vọng”, Pascal Ackerman nói với trang Radsport News của Đức.

Pascal Ackermann nổi đoá vì không được dự Tour de France ảnh 2 Pascal Ackermann giành Áo tím Giro d’Italia 2019

Tay đua 27 tuổi này chuyển đến Bora-Hansgrohe từ đội Rad-Net Rose vào năm 2017. Hai mùa trước anh đã được xuất hiện tại hai Grand Tour là Giro d’Italia, Vuelta a Espana và khá thành công với áo tím (tính điểm nước rút) Giro d’Italia 2019. Tuy nhiên, tay đua này chưa một lần được xuất hiện tại Tour de France.

Hiện tại, Pascal Ackermann vẫn chưa tìm được chiến thắng nào trong 4 cuộc đua kể từ đầu năm. Đó cũng là lý do lãnh đội Ralph Denk cho rằng “Ackermann chưa đạt chuẩn để có thể ra mắt thành công ở Tour de France”.

Pascal Ackermann nổi đoá vì không được dự Tour de France ảnh 3 Từ trái sang: Peter Sagan, Pascal Ackermann và Ralph Denk khi còn vui vẻ

"Dẫu tôi chưa có chiến thắng nào nhưng đó không phải lý do để bị loại khỏi đội hình dự Tour de France. Nếu tôi cảm thấy phong độ không ổn thì tôi sẽ không phản ứng. Nhưng cứ nhìn vào các thông số dữ liệu sẽ hiểu, việc tôi bị loại không phải dựa trên phong độ. Cả đội đều biết điều đó. Và đó là lý do tại sao tôi cảm thấy vô cùng thất vọng”, Ackermann lập luận.

Theo tờ Radsport News, việc loại Pascal Ackermann khỏi đội hình dự Tour de France có thể là dấu hiệu đội Bora-Hansgrohe sẽ giữ lại Peter Sagan thời gian tới. Trong khi đó, nhiều khả năng Pascal Ackermann sẽ được thanh lý hợp đồng để đến với UAE Emirates.

Tin cùng chuyên mục