Paris SG thắng thuyết phục, lần đầu vào chung kết

Sự chờ đợi cuối cùng đã kết thúc đối với Paris SG, sau khi họ đánh bại đánh bại Leipzig 3-0 để lần đầu tiên có thể ghi tên mình ở trận đấu cuối cùng của Champions League.

Angel Di Maria và Neymar là những người hùng trong chiến công này. Ảnh: Getty Images
Angel Di Maria và Neymar là những người hùng trong chiến công này. Ảnh: Getty Images

Trải qua 110 trận đấu tại Champions League, gã khổng lồ bóng đá Pháp cuối cùng đã lọt vào trận chung kết của giải đấu cao nhất cấp CLB của châu Âu. Không CLB nào khác lọt vào trận chung kết phải chờ lâu hơn Paris SG, trước đó Arsenal đang giữ kỷ lục khi trải qua 90 trận đấu từ năm 1971-2006 trước khi có thể chơi trận chung kết với Barcelona.

Paris SG đã không để thời khắc lịch sử của họ diễn ra quá kịch tính, họ thắng thuyết phục trong màn trình diễn chói sáng của Angel Di Maria - ghi một bàn và kiến tạo cho 2 bàn khác trong chiến thắng thoải mái 3-0 trước Leipzig ở bán kết hôm thứ ba. “Tôi rất hạnh phúc. Đó là lần đầu tiên của CLB”, Di Maria nói sau trận. “Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và chơi một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi muốn làm nên lịch sử cho CLB này. Chúng tôi đã thành công tối nay và chúng tôi sẽ vào chung kết, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi phải tiếp tục để biến ước mơ thành hiện thực”.

Paris SG trở thành CLB của Pháp lọt vào trận chung kết Champions League kể từ Monaco năm 2004, và có thể trở thành đội bóng Pháp thứ 2 giành chức vô địch sau Marseille vào năm 1993. PSG sẽ đối đầu với nhà vô địch 5 lần Bayern Munich, hoặc CLB đồng hương Lyon sau khi họ hoàn tất trận bán kết còn lại vào đêm thứ tư.

Paris SG thắng thuyết phục, lần đầu vào chung kết ảnh 1 Paris SG ăn mừng trong khoảnh khắc lịch sử. Ảnh: Getty Images

Paris SG cũng có trận thứ 34 ghi bàn liên tiếp tại Champions League, bắt kịp kỷ lục của Real Madrid từ 2011-2014. Bất chấp Paris SG đã thống trị ở nước Pháp, nhưng mục tiêu chính của chủ sở hữu Qatar là giành chức vô địch Champions League. CLB đã bị loại ở vòng 1/8 ở 3 mùa gần nhất, đều phải chia tay từ tứ kết ở 4 mùa giải liên tiếp trước đó. Chủ tịch Paris SG, Nasser Al-Khelaifi phát biểu đầy tự hào: “Đó là một giấc mơ thành hiện thực! Chúng tôi muốn vào chung kết Champions League, chúng tôi muốn vô địch Champions League. Chúng tôi biết rằng sẽ giành được nó một ngày nào đó. Tôi không biết có phải năm nay không, nhưng năm nào chúng tôi cũng chiến đấu vì nó, vì vậy, cảm ơn Chúa vì chúng tôi đã có mặt ở đây trong trận chung kết”.

Kết quả đã chấm dứt một chuỗi trận gây sốc của Leipzig, đội vào bán kết chỉ trong mùa thứ 2 dự giải. HLV Julian Nagelsmann của Leipzig, người trẻ nhất từng tham dự một trận bán kết Champions League ở tuổi 33, đã đánh giá: “Trong 10 đến 12 phút đầu tiên, chúng tôi đã làm tốt và có những tình huống tốt. Thật khó để trở lại trận đấu sau bàn thua thứ 2 vì Paris SG sở hữu rất nhiều chất lượng. Thật khó để chấp nhận, nhưng bóng đá là như thế này”.

Tin cùng chuyên mục