Paris Saint Germain – Saint Etienne: Tranh ngôi đầu bảng

Do nhà ĐKVĐ của Ligue 1 là AS Monaco đá muộn hơn đến 48 tiếng đồng hồ, trận đấu giữa Paris Saint Germain hùng mạnh và “thế lực mới nổi” Saint Etienne vào rạng sáng ngày mai, thứ Bảy 26-8, tại sân Công viên các Hoàng tử, sẽ là cơ hội để PSG và Saint Etienne tranh ngôi nhất bảng.
Cùng với Neymar, các cầu thủ PSG sẽ tiếp tục có được niềm vui chiến thắng.
Cùng với Neymar, các cầu thủ PSG sẽ tiếp tục có được niềm vui chiến thắng.
Cả PSG, Saint Etienne lẫn Monaco đều có 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đấu đầu tiên của Ligue 1 mùa giải 2017-2018, vậy thì đội bóng nào sẽ giành được 12 điểm đầu tiên sau 4 trận đấu ?

PSG đương nhiên đang có khí thế ngút trời. Họ mới hủy diệt Toulouse với tỷ số 6-2 ở vòng 3; trong đó, Edinson Cavani tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn thời “hậu Zlatan Ibrahimovic” khi đã ghi bàn thắng thứ 3 trong cả 3 trận mở màn, nhưng điều quan trọng nhất là, Neymar đã lập “cú đúp” đầu tiên trên đất Pháp, sau khi ghi bàn thắng mở màn trong màu áo mới trong trận đấu với Guingamp ở vòng đấu thứ 2. Đặc biệt, bàn thắng thứ 2 của Neymar trong trận đấu với Toulouse – bàn thắng ấn định tỷ số 6-2, là một bàn thắng đặc biệt chứng tỏ anh xứng đáng ”từng xu” với giá trị 222 triệu EUR, đó là một pha đi bóng sô lô kiểu futsal, vượt qua vòng kềm tỏa của... 5 hậu vệ đối phương trong một khoảng không chật hẹp ở khu cấm địa trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại chốt chặn cuối cùng trước khung thành của Toulouse. Những vũ điệu ngất ngây mà Neymar đang mang lại, khiến cả sân Công viên các Hoàng tử nhún nhảy, cả thành Paris ngất ngây và cả nước Pháp vỗ tay, hứa hẹn sẽ tiếp tục rực lửa trong trận đấu với Saint Etienne.

Dù đang là một hiện tượng của Ligue 1 mùa này, Saint Etienne vẫn khó là đối thủ xứng tầm của PSG, mùa giải trước cũng vậy, mùa giải này, khi PSG đã có thêm Neymar – như ”cọp thêm cánh” – thậm chí càng khó khăn hơn dành cho Saint Etienne. Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng chủ sân Stade Geoffroy-Guichard đã xuất sắc cầm hòa PSG với tỷ số 1-1 trong trận lượt đi, nhưng để thua tan nát trong trận lượt về hôm 7-4 năm nay với tỷ số 0-5, trong đó, Cavani và Lucas Moura đã lập ”cú đúp”. Kết cục đó, vẫn là ác mộng với các cầu thủ Saint Etienne cho đến tận ngày hôm nay.

Tuy vậy, không phải tự nhiên mà Saint Etienne đã có 3 trận toàn thắng trong mùa. Thậm chí, họ đã ghi được 5 bàn thắng mà vẫn chưa để lọt lưới bàn nào (Saint Etienne là đội bóng duy nhất giữ sạch lưới nhà sau 3 vòng đấu đầu tiên). Đối đầu với một đội bóng có Bryan Dado và Jonathan Bamba (cả 2 đều đã ghi được 2 bàn thắng) cực kỳ lợi hại trên hàng công và một hàng phòng thủ kín kẽ, PSG sẽ phải thật cẩn trọng.

HLV Unai Emery cũng đánh giá rất cao đối thủ: ”Saint Etienne đã thắng cả 3 trận đầu mùa. HLV của họ, Oscar Garcia, có một sự nghiệp tuyệt vời cả khi làm một cầu thủ đến khi làm một HLV ở Tây Ban Nha. Ông ấy thích kiểm soát bóng, thích tạo ra áp lực nặng nề cho đội hình đối thủ ngay khi đội bóng của ông ấy vừa để mất bóng. Ông ấy đang đặt dấu ấn của mình vào đội bóng này, và do vậy, khiến Saint Etienne chuyển mình chơi rất hay trong mùa giải năm nay. Đây sẽ là một bài kiểm tra quan trọng dành cho chúng tôi. Hy vọng, các khán giả Paris sẽ được xem một trận cầu mãn nhãn”.

Dự đoán: PSG thắng 3-1

Tin cùng chuyên mục