Paris Masters: “Toan tính” của Novak Djokovic, Rafael Nadal, và của Carlos Alcaraz

Paris Masters, Giải Masters 1.000 cuối cùng của ATP Tour 2022 - sẽ khai mạc vào ngày mai, thứ Hai 31-10, tại AccorHotels Arena. Đây là cơ hội để các tay vợt nổi tiếng “tính toán đường đi và nước bước cuối cùng” trước khi Giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho “Bát đại cao thủ” diễn ra ở Pala Alpitour (Turin, Italia).

Djokovic vô địch Paris Masters lần thứ 6
Djokovic vô địch Paris Masters lần thứ 6

Djokovic nhắm ngôi vô địch thứ 7

Djokovic đang là Đương kim vô địch giải. Ở Paris Masters 2021, Djokovic lọt vào trận đấu chung kết, trước khi đánh bại Daniil Medvedev (Nga) với chiến thắng ngược dòng có điểm số 4-6, 6-3, 6-3; qua đó, đăng quang ngôi vô địch Paris Masters lần thứ 6. Trước đó, anh đã từng lên ngôi trong các năm 2009, 2013, 2014, 2015 và 2019.

Nếu tiếp tục đăng quang ở giải đấu năm nay, Djokovic sẽ tạo ra Kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 7 ngôi vô địch ở thành Paris lộng lẫy. Trước anh, chỉ có Boris Becker và Marat Safin là những tiền bối từng nhiều lần đăng quang ngôi vô địch ở giải Paris Masters (cùng có 3 lần lên ngôi).

Djokovic hiện đang chơi cực hay - kể từ khi quay trở lại với ATP Tour sau khi “bỏ qua” Giải Mỹ mở rộng. Nếu tính cả thành tích ở Wimbledon, Djokovic đang có chuỗi thắng 15/16 trận đấu liên tiếp gần đây, với các ngôi vô địch ở Wimbledon, ở Tel Aviv Open và Astana Open. Nếu đăng quang ở Paris, anh sẽ có 4 danh hiệu liên tục.

Đối thủ của Djokovic ở vòng 2 (anh được miễn vòng 1 vì là hạt giống số 6) sẽ là người giành thắng trong cặp đấu giữa Diego Schwartzman (Argentina) - Maxime Cressy (Mỹ). Trong khi “Chàng lùn Argentina” là “con mồi ưa thích” của Djokovic (Cựu số 1 thế giới người Serbia thắng Schwartzman trong cả 7 lần đối mặt), anh chưa từng đấu với Cressy.

Nadal tái xuất với tham vọng giành danh hiệu đầu tiên

Nadal chưa từng vô địch giải Paris Masters. Thành tích tốt nhất của anh ở Masters 1.000 cuối cùng trong năm là vị trí Á quân ở kỳ giải Paris Masters 2007 (anh thua đậm David Nalbandian của Argentina với điểm số 4-6, và 0-6 trong trận đấu chung kết). Lần đầu tiên quay trở lại sân đấu kể từ Laver Cup chia tay với Roger Federer hồi tháng 9, Nadal hẳn đã tìm lại sự sung sức.

Anh vừa bay đến Paris từ quê nhà Mallorca, nơi tham dự đám cưới của người bạn thân Bartolome Salva-Vidal, trong tư cách của một phù rể. Lần tham dự Paris Masters này, với Nadal, không chỉ là cơ hội tìm kiếm danh hiệu đầu tiên ở “nửa kia thành Paris” (‘’nửa bên này” là nơi anh thống trị với 14 lần đăng quang ngôi vô địch), mà còn là cuộc chạy đua giành vị trí Tay vợt số 1 thế giới cuối mùa, giữa anh với “đàn em” Carlos Alcaraz.

Đối thủ của Nadal ở vòng 2 sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa đồng hương Roberto Bautista Agut với Tommy Paul (Nadal được miễn vòng 1 vì là hạt giống số 2 của giải). Và nhiều khả năng Nadal sẽ đấu với Bautista, người anh đang chiếm ưu thế áp đảo khi đối đầu trực tiếp với 3 trận thắng liên tiếp. Ở vòng 3, Nadal có thể đối mặt với đồng hương khác, hoặc là Pablo Carreno Busta, hoặc là Albert Ramos Vinolas. Ở tứ kết, anh có thể đấu Stefanos Tsitsipas trong khi đó, ở bán kết, anh có thể giáp mặt với Novak Djokovic.

Alcaraz muốn viết tiếp Chương 2 của Câu chuyện thần tiên

Chương 1 của “Câu chuyện thần tiên” của “King” Carlos Alcaraz đã khép lại với ngôi vô địch US Open 2022, danh hiệu Grand Slam đầu tay của chàng trai 19 tuổi người Tây Ban Nha. Và đây là lúc anh khép lại Chương cũ, hướng đến Chương mới với khát khao mới, động lực mới, tranh bước vào vết chân của những Dominic Thiem hay Daniil Medvedev, những người vẫn đang loay hoay sau ngôi vô địch US Open đầu tay.

Paris Masters sẽ là cơ hội để “King” Carlos tìm kiếm danh hiệu Masters 1.000 thứ 2, sau ngôi vô địch Marid Masters trên mặt sân đất nện hồi tháng 5 năm nay. Ở bên nhánh thăm của mình thì, Alcarez có thể đấu với Andrey Rublev ở tứ kết và đối mặt với Daniil Medvedev ở bán kết. “King” Carlos sẽ cho mọi người thấy, ngôi vô địch US Open 2022 chỉ là “bệ phóng” cho những điều rất tuyệt vời tiếp theo?

Tin cùng chuyên mục