Paris Masters: Taylor Fritz thắng trận đầu, “nuôi sống” hy vọng tranh suất ATP Finals ở Turin

Tay vợt số 1 nước Mỹ ở thời điểm hiện tại - anh Taylor Fritz (hạng 11 thế giới) - vừa giành được chiến thắng quan trọng trước Alejandro Davidovich Fokina (Tây Ban Nha, hạng 32 thế giới) với điểm số 7-5, 6-2 trong trận đấu mở màn ở Paris Masters 2022; qua đó, tiếp tục “nuôi sống” hy vọng tranh giành suất tham dự ATP Finals, Giải đấu dành cho “Bát đại cao thủ” cuối mùa…

Taylor Fritz
Taylor Fritz

Trong sự nghiệp của mình, Fritz chưa từng vinh dự tham gia Giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho 8 tay vợt mạnh nhất trong năm của ATP. Đó là lý do, anh đang rất mong muốn mình sẽ trở thành tay vợt Mỹ đầu tiên được góp mặt ở ATP Finals - kể từ thời của “Tòa tháp” John Isner hồi năm 2018. Hiện đang tạm xếp hạng 8 ở trên BXH mùa giải 2022, với 2.955 điểm, Fritz sẽ phải cạnh tranh với Andrey Rublev (Nga), Felix Auger-Aliassime (Canada), và Hubert Hurkacz (Ba Lan).

Chiến thắng sau khi tận dụng 5/10 cơ hội thắng break-point của Fritz là cực kỳ quan trọng. Tay vợt quê ở Rancho Santa Fe chia sẻ: “Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc. Đối thủ là một cá nhân rất khó nhằn nếu đối mặt. Anh ấy sở hữu vũ khí nguy hiểm ở cả bên thuận tay lẫn bên trái tay. Anh ấy cũng đặc biệt nhanh nhẹn, vì thế, sẽ chẳng có khoảnh sân nào khiến bạn cảm thấy an toàn khi thi đấu. Đối thủ tạo ra nhiều cú đánh khùng điên, anh ấy từng đánh bại tôi 2 lần trong quá khứ, vì thế, đơn giản bước ra ngoài sân đấu, chơi trận đấu chắc chắn và giành vé vào vòng sau là điều tốt đẹp rõ ràng”.

Fritz sẽ đấu với Giles Simon (Pháp) ở vòng 2. Simon được hưởng suất wild-card để tham dự vòng đấu chính của Paris Masters năm nay, vừa xuất sắc ngược dòng đánh bại “Cựu thành viên Big Four” - Andy Murray với điểm số 4-6, 7-5, 6-3 trong một trận đấu vòng 1 khác. Thắng trận đấu thứ… 503 trong sự nghiệp 20 năm tuổi, Simon mạnh mẽ cho cả thế giới thấy, anh đang rất sung sức và còn lâu mới giải nghệ với phong độ này. Nhưng Fritz phải thắng anh…

Người con xứ California chia sẻ: “Ngay lúc này, tôi chỉ tập trung vào việc chơi hết mình cho giải đấu. Tôi cảm giác giống như là bất kỳ thời điểm nào trong năm nay, rằng khi tôi đã thắng vài trận đấu ở một giải đấu, sau đó tôi sẽ có thành tích tốt. Vì thế, đơn giản tôi chỉ cố tập trung vào những vòng đầu tiên. Rõ ràng, Turin vẫn ở trong bức tranh, nhưng thật sự tôi cũng không thể làm gì nhiều. Tôi đã đăng quang ở Tokyo… Nhưng Felix vẫn đang chơi, thật sự, rất rất tốt. Cậu ấy cũng xứng đáng có suất ATP Finals. Nhưng chắc chắn, tôi sẽ cố gắng cướp lấy vị trí của cậu ấy trong tuần này”.

Tin cùng chuyên mục