Paris Masters: Novak Djokvic vs Stefanos Tsitsipas, Hoger Rune vs Felix Auger-Aliassime để tranh suất CK

Tối nay, thứ Bảy 5-11, Novak Djokovic - Stefanos Tsitsipas; rồi cặp đôi Holger Rune - Felix Auger-Aliassime sẽ bước vào loạt trận bán kết để tranh 2 tấm vé vào tham dự trận chung kết của Paris Masters 2022. Hai người nào sẽ giành chiến thắng, trở thành những nhân vật chính tranh ngôi vô địch ở kỳ giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm 2022???

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Djokovic duy trì phong độ “nhất phẩm” giành chiến thắng tiếp theo, cũng chỉ sau 2 ván. Anh dễ dàng khuất phục Lorenzo Musetti (Ý, hạng 23 thế giới) với chiến thắng áp đảo có điểm số 6-0, 6-3 chỉ sau 75 phút đồng hồ. Ở trong chiến thắng này, chất lượng các cú đánh… thuận tay của Cựu số 1 thế giới người Serbia được chấm điểm ở mức 9,2/10 - đó là mức điểm số cực cao phản ánh tỷ suất đánh thuận tay thành công lớn…

Đây là trận thắng thứ 12 liên tiếp của Djokovic, kể từ sau kỳ Laver Cup - với màn chia tay Roger Federer. Và anh không đánh mất ván đấu nào ở 11/12 trận thắng liên tiếp này. Khi Rafael Nadal sớm bị loại, Carlos Alcaraz cũng bất ngờ trở thành khán giả khi để thua tay vợt người Na Uy, liệu Novak có tận dụng cơ hội để giành lấy danh hiệu thứ 5 trong mùa giải này. Tất nhiên, anh phải hỏi ý kiến Tsitsipas trước đã.

Djokovic thừa nhận: “Không ai là không thể bị đánh bại, nhưng tôi có nhiều thành công trên sân đấu này (ám chỉ anh đã 6 lần đăng quang ở Paris Masters) và tôi nghĩ, mỗi năm tôi quay trở lại, đẳng cấp sự tự tin đều cao hơn. Đơn giản, tôi thích điều kiện thi đấu ở đây, thậm chí dù chúng khác biệt so với giải đấu năm ngoái. Tôi nghĩ, tôi đã điều chỉnh rất tốt. Ngay từ khi bắt đầu, từ trận đấu đầu tiên, tôi đã thật sự chơi thứ quần vợt tốt nhất và tôi tiếp tục như vậy. Hy vọng tôi không tự trật bánh và thẳng tiến đúng hướng”.

“Thứ quần vợt tốt nhất” của Djokovic sẽ phải “quá quan” Tsitsipas nếu anh muốn đạt được mục tiêu của mình. Tsitsipas đang là tay vợt chất lượng nhất, khả dĩ nhất để chận đứng Djokovic tại Paris. Nhưng tay vợt người Hy Lạp có phong độ khá trồi sụt trong nửa sau mùa giải sân cứng năm nay. Anh bị loại ngay vòng 1 US Open trước Daniel Elahi Galan Colombia); thua chính Djokovic ở chung kết Astana Open; thua Holger Rune ở chung kết Stockholm Open, rồi thua cả Borna Coric ở Vienna Open.

Tại Paris Masters, Tsitsipas lần lượt thắng Daniel Evans 6-3, 6-4; thắng Corentin Moutet 6-3, 7-6 (7-3); và thắng Tommy Paul 6-2, 6-4. Nhưng đấu với Djokovic lại là câu chuyện khác. Nếu tính thành tích đối đầu giữa Tsitsipas trước Djokovic, tay vợt quê ở Athens đã thắng 2/3 trận đấu mở màn, để rồi thua “sấp mặt” đối thủ trong 7 trận đấu liên tiếp sau đó. Trong 2 trận thua gần đây ở mùa giải 2022, anh không thắng nổi ván danh dự nào.

Tuy nhiên, Tsitsipas vẫn có kiến giải khi đối đầu Dkjokovic: “Tôi cần phải thể hiện sự nhất quán. Tôi có những thứ vũ khí có thể sử dụng. Nhưng ở trong quá khứ, tôi cảm thấy tôi sử dụng quá nhiều bóng xoáy và sức mạnh. Điều quan trọng là tôi phải duy trì mức độ trung bình và không dốc quá nhiều sức. Đó sẽ là một trận đấu mang nặng tính thể lực và tôi cũng cần phải di chuyển sao cho thật tốt”.

Trận bán kết giữa Djokovic và Tsitsipas dự kiến sẽ diễn ra lúc 22 giờ 30 tối nay (theo giờ Việt Nam) tại Accor Arena. Trước đó, lúc 20 giờ, trận bán kết đầu tiên giữa Holger Rune và Felix Auger- Aliassime cũng sẽ diễn ra. Rune đang có phong độ rất tốt trong mùa giải năm nay. Anh không chỉ thắng được 2 danh hiệu mà vượt qua nhiều tay vợt tên tuổi, như là: Thắng Aslan Karatsev ở Monte Carlo Masters; Thắng Alexander Zverev ở Munich (sau đó đăng quang ngôi vô địch); Thắng Denis Shapovalov và Stefanos Tsitsipas ở Roland Garros; Thắng Fabio Fognini ở Canada Masters…

Dù chiến thắng mới nhất của anh trước “King” Carlos khá may, tay vợt trẻ Tây Ban Nha bỏ cuộc ở ván 2 vì chấn thương cơ bụng, Rune vẫn xứng đáng được khen ngợi. Tuy vậy, đấu với Felix - chàng trai đang có chuỗi 16 trận thắng liên tiếp và cũng giành được 4 danh hiệu trong mùa tương tự như Djokovic, Rune sẽ phải cực kỳ cẩn trọng.

Rune, bại tướng của Felix ở trận chung kết diễn ra tại Basel mới… chỉ 5 ngày trước (để thua với điểm số 3-6 và 5-7), thừa nhận: “Hy vọng, ngày mai sẽ khác. Tôi biết chuyện gì đã xảy ra hồi tuần trước và tôi đã nhận được nhiều thứ, học hỏi rất nhiều chuyện kể từ lúc đó. Tôi sẽ làm những thứ khác biệt tối nay. Tôi đang rất háo hức, và cũng cực kỳ hào hứng với những gì sắp sửa xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục