Paris Masters: Novak Djokovic “báo thù” Daniil Medvedev, đăng quang lần thứ 6

Novak Djokovic đã có chiến thắng “báo thù” đầy ngọt ngào kết quả thua Daniil Medvedev ở… chung kết US Open. Trong trận chung kết Paris Masters 2021 đầy kịch tính, dù để thua trước 1 ván đấu, Djokovic vẫn lội ngược dòng nước để thắng ngoạn mục đối thủ người Nga với điểm số chung cuộc là 4-6, 6-3 và 6-3, để rồi qua đó, đăng quang danh hiệu thứ 6 tại Palais omnisports de Paris-Bercy!

Medvedev đăng quang Paris Masters lần thứ 6
Medvedev đăng quang Paris Masters lần thứ 6

Medvedev đã khởi đầu khá mạnh mẽ trong ván mở màn. “Next Gen đệ nhất nhân” "trao đổi" break-point với Djokovic sau 4 game đấu đầu tiên, trước khi thắng break-point bản lề ở game thứ 7 để vượt lên dẫn trước 4-3. Tay vợt quê ở Moscow thắng tiếp 2/3 game đấu còn lại để giành quyền kiểm soát ván đầu tiên với điểm số là 6-4. Một kết quả hợp lý sau màn trình diễn đầy mãn nhãn.

Tuy vậy, Djokovic không hề dao động, như thể anh chưa từng thua 4 ván liên tiếp trước Medvedev (3 ván thua khác là ở chung kết US Open hôm 12-9). Anh tận dụng sai lầm của đối thủ sinh năm 1996 người Nga để thắng break-point ở game đấu thứ 4 và vượt lên dẫn trước với điểm số 3-1. Djokovic tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành 4-2 rồi 5-3.

Ở game đấu thứ 9, khi mà Djokovic chỉ cần cầm chắc giao bóng để chiến thắng ván đấu, Medvedev bung hết sức chống trả. Cả 2 tay vợt đánh giằng co liên tục trong… 12 phút đồng hồ, trải qua tới 5 lần hòa điểm. Với Medvedev, anh đã bỏ lỡ 3 cơ hội thắng break-point để thu ngắn khoảng cách, ngược lại, Djokovic cũng phải cần đến cơ hội thắng set-point thứ 3 để giành chiến thắng cuối cùng và cân bằng tỷ số 2 ván là 1-1.

Với chiến thắng quan trọng này, nhuệ khí của Djokovic tăng lên rất cao. Anh liên tục tận dụng các sai sót khác của đối thủ người Nga để thắng break-point trong các game thứ 5 (dẫn 3-2) và thứ 7 (dẫn 5-2). Medvedev cố gắng break ngược lại để gỡ 3-5, nhưng lại là game đấu thứ 9 và lần này, Djokovic không phạm phải một sai lầm nào, anh đã tận dụng break-point - và cũng là championships-point đầu tiên-duy nhất để giành chiến thắng chung cuộc sau 3 ván đấu với tỷ số kịch tính 2-1.

Đây là danh hiệu Paris Masters thứ 6 của Djokovic. Trước đó, anh từng đăng quang ở giải đấu thủ đô nước Pháp trong các năm 2008 (thắng Gael Monfils), 2013 (thắng David Ferrer), 2014 (thắng Milos Raonic), 2015 (thắng Andy Murray), và 2019 (thắng Dennis Shapovalov).

Chưa hết, đây cũng là danh hiệu Masters 1.000 thứ 37 trong sự nghiệp lẫy lừng của Djokovic, người tái khẳng định vị trí “Đại Tông sư” ở hệ giải chỉ xếp sau các kỳ Grand Slam. Djokovic báo thù thành công trận thua Medvedev ở US Open, nhưng đây chỉ là màn dạo đầu cho giải ATP Finals tại Turin, nơi Medvedev và Djokovic sẽ lại có thêm cơ hội "tranh phong".

Tin cùng chuyên mục