Paris Masters: Nadal giành trận thắng thứ 1.000 sau khi khởi đầu theo cách tệ hại nhất

Ngược dòng đánh bại “huynh đệ đồng môn” Feliciano Lopez với điểm số 4-6, 7-6 (7-5) và 6-4, Rafael Nadal đã đạt được cột mốc lịch sử mới trong sự nghiệp: anh hiện đã có 1.000 trận thắng sau 19 năm lăn lộn trong làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới. Tuy vậy, để đạt được trận thắng thứ 1.000, với Nadal vốn không phải là chuyện dễ dàng.

Nadal ăn mừng cột mốc 1.000 trận thắng
Nadal ăn mừng cột mốc 1.000 trận thắng

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã khởi đầu giải đấu ở thành Paris vốn có rất nhiều kỷ niệm bằng cách để thua break-point ngay ở game đấu mở màn của ván đấu đầu tiên. Và cũng vì như vậy, anh đã để lọt “tiên cơ” vào tay đối thủ. Lopez thừa thế tạo ra cách biệt 2 game đấu và cuối cùng đã giành được chiến thắng có điểm số 4-6.

Ở ván đấu thứ 2, Nadal bắt đầu tìm lại được nhịp điệu thi đấu của mình. Nhưng đối mặt với đối thủ đồng hương gan lỳ, kẻ biết từng “chân tơ kẽ tóc” Nadal, tay vợt 34 tuổi quê ở Mallorca gặp rất nhiều khó khăn. Anh và Lopez phải quần thảo qua từng đường bóng, từng game đấu. Cả 2 tay vợt giằng co nhau qua 12 game đấu và cuối cùng phải bước vào loạt đánh tie-break quyết định, nơi Nadal chật vật dẫn 3-2, rồi 6-3 nhưng vẫn bị rút ngắn điểm số xuống còn 6-5 trước khi thắng điểm quyết định và kết thúc với điểm số là 7-5…

Trong ván đấu quyết định, Nadal mới tìm được chính bản thân mình khi sớm thắng break-point ngay ở trong game đấu đầu tiên và cầm giao bóng ở game 2, nâng điểm số cách biệt lên thành 2-0. Từ đó, Nadal tiếp tục duy trì khoảng cách 2 game thắng và kết thúc ván đấu, kết thúc luôn trận đấu với điểm số chung cuộc là 6-4 trong ván thứ 3.

Sau khi trở thành người thứ 4 trong lịch sử gia nhập CLB 1.000 trận thắng, Nadal thành thật chia sẻ: “Tôi đã khởi đầu trận đấu theo một cách khã dĩ tệ hại nhất, đặc biệt khi phải đối đầu với 1 tay vợt có cú giao bóng khủng khiếp như là Feli. Sau đó, tôi đã thi đấu dưới rất nhiều áp lực trong suốt phần còn lại của trận đấu. Nhưng cuối cùng, tôi cũng tìm ra được cách để giành lấy chiến thắng. Chiến thắng này là kiểu khiến tôi cảm thấy rất tự hào. Sự thỏa mãn cá nhân đôi khi còn to lớn hơn khi bạn giành chiến thắng ở những kiểu trận đấu như thế này, hơn là việc bạn bước vào sân đấu, thắng với điểm số 6-3, 6-3 dễ dàng”.

“Thắng được trận đấu thứ 1.000 cũng có nghĩa là tôi đã già”, Nadal tiếp tục tâm sự, “Nhưng điều đó cũng có nghĩa là tôi đã chơi tốt trong suốt một thời gian dài, bởi vì để gặt hái được những con số đó phải là chuyện tôi đã thi đấu xuất sắc trong suốt nhiều năm trời, và đó là thứ khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Đơn giản tôi chỉ nói cảm ơn rất nhiều tới tất cả những người đã giúp tôi, và tất cả những người đã xuất hiện trong những khoảnh khắc bất kỳ trong cuộc đời của tôi để hỗ trợ cho tôi đạt được vị trí như ngày hôm nay”.

CLB 1.000 trận thắng

1-Jimmy Connors: 1.274 trận thắng (từ năm 1970-1995)

2-Roger Federer: 1.242 trận thắng (từ năm 1998-ngày nay)

3-Ivan Lendl: 1.068 trận thắng (từ năm 1978-1994)

4-Rafael Nadal: 1.000 trận thắng (từ năm 2001-ngày nay)

Tin cùng chuyên mục