Paris Masters: Daniil Medvedev sẽ thắng Alexander Zverev lần thứ 4 liên tiếp, Novak Djokovic lập kỷ lục ngôi số 1?

Tối nay và rạng sáng mai, hai ứng cử viên hàng đầu của Paris Masters 2021 sẽ có những cuộc quyết chiến của riêng mình. Nếu như Daniil Medvedev có cơ hội đánh bại Alexander Zverev lần thứ 4 liên tiếp, Novak Djokovic sẽ có cơ hội sớm kết thúc mùa giải với ngôi số 1 ATP (lần thứ 7 kỷ lục) nếu đánh bại Hubert Hurkacz.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Djokovic mới vừa dễ dàng vượt qua Taylor Fritz (Mỹ) với điểm số 6-4, 6-3 chỉ sau 74 phút đồng hồ. Đây là kết quả cho thấy, Nhà Vua ATP đã từng bước bắt lại nhịp điệu thi đấu cần thiết kể từ sau trận thua đau đớn trước Medvedev ở chung kết US Open 2021. Djokovic đang hướng đến lần thứ 7 giữ ngôi số 1 thế giới cuối mùa giải; thậm chí đây là mục tiêu còn “tối thượng" hơn cả việc săn ngôi vô địch lần thứ 6 ở Palais omnisports de Paris-Bercy…

“Tôi đã vắng mặt ở ATP Tour 2021 suốt 2 tháng cho đến với giải đấu này, lần cuối cùng tôi bước ra sân chính là trận chung kết ở US Open, nếu so sánh với những gã trai khác đến tham dự Paris Masters đều đã chơi 1, 2 giải đấu”, Djokovic chia sẻ, “Tôi biết tôi cần phải khởi đầu thật tốt với cường độ mạnh mẽ, cộng thêm nhiều giờ tập luyện trên sân tập. Nhưng mọi thứ đều là khác biệt khi bạn chơi các điểm số trong một trận đấu”.

“Tôi hài lòng với cái cách mà tôi đã thể hiện trong trận đấu với Marton Fucsovics (ở vòng 2), và hôm nay, tôi đã có những khoảnh khắc thăng trầm. Tôi thật sự không hài lòng với cách mà tôi đã khép lại các ván đấu. Tôi đánh mất lợi thế cầm giao bóng ở những điểm số cần thiết"

"Những thứ kiểu như vậy không nên xảy ra, tôi biết điều đó. Nhưng tôi đã kịp dự phòng cho bản thân bởi các cú trả giao bóng thật tốt và đọc hiểu những cú giao bóng của Taylor để bước vào các loạt đánh đôi co kéo dài. Sau đó tôi có cơ hội kết liễu ở những game cầm giao bóng và đó là những tín hiệu lạc quan”, Djokovic có các chia sẻ của mình!

Paris Masters: Daniil Medvedev sẽ thắng Alexander Zverev lần thứ 4 liên tiếp, Novak Djokovic lập kỷ lục ngôi số 1? ảnh 1 Novak Djokovic
Với kết quả này, Djokovic vào bán kết đấu với tài năng trẻ người Ba Lan là Hurkacz. Tay vợt 24 tuổi quê ở Wroclaw vừa đánh bại James Duckworth (Australia) với điểm số sát sao là 6-2, 6-7 (4-7), 7-5 trong một trận đấu tứ kết khác tại Paris Masters 2021. Hurkacz cũng đã giành suất cuối cùng để tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho 8 tay vợt mạnh nhất của năm, giải Nitto ATP Finals, ngay sau chiến thắng trước Duckworth.

Trận bán kết còn lại của Paris Masters là cuộc chiến đầy duyên nợ giữa 2 “Next Gen lợi hại nhất thế giới hiện nay”, Medvedev và Zverev. Đương kim vô địch US Open đã đánh bại Huton Gaston (Pháp) 7-6 (9-7), 6-4; còn Đương kim vô địch Olympic đã đánh bại Casper Ruud (Na Uy) 7-5, 6-4.

Trận bán kết dự kiến sẽ diễn ra vào tối nay, thứ Bảy 6-11 (khoảng 22 giờ 30) là lần thứ 10 tay vợt người Nga đối đầu với tay vợt… người Đức gốc Nga. Zverev đang tạm chiếm ưu thế 5-4, tuy nhiên, Medvedev lại đang giữ thành tích thắng 3 trận liên tiếp: Thắng 5-7, 6-4, 6-1 ở CK Paris Masters 2020; Thắng 6-3, 6-4 ở vòng bảng ATP Finals 2020; Thắng 3-6, 6-3, 7-5 ở ATP Cup diễn ra hồi đầu năm nay. Medvedev sẽ thắng lần thứ 4 liên tiếp?

Tin cùng chuyên mục